K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 1 2022

Em chọn cặp quan hệ từ nào điền vào chỗ chấm của câu văn sau?

"... buổi trưa hè nóng như đổ lửa ..... tôi vẫn yêu nó"

A .Nếu - thì

B. Vì - nên

C. Không những - mà

D. Tuy - nhưng

6 tháng 1 2022

tuy-nhưng

 Cuối tuần trước, em cùng mẹ và em trai đi bộ đến công viên. Đến một đoạn đường khá vắng, em nhìn thấy một cụ bà đang đi xe đạp, trong giỏ xe cómột túi đồ trông khá nặng. Bỗng có một đám thanh niên bốn năm người đi đến, họ đi dàn hàng ngang, xô vào người bà cụ khiến bà ngã xe, túi đồ trong giỏ bị hất văng ra lề đường. Chiếc túi rơi xuống đất, những quả quýt, quả táo...
Đọc tiếp

 

Cuối tuần trước, em cùng mẹ và em trai đi bộ đến công viên. Đến một đoạn đường khá vắng, em nhìn thấy một cụ bà đang đi xe đạp, trong giỏ xe cómột túi đồ trông khá nặng. Bỗng có một đám thanh niên bốn năm người đi đến, họ đi dàn hàng ngang, xô vào người bà cụ khiến bà ngã xe, túi đồ trong giỏ bị hất văng ra lề đường. Chiếc túi rơi xuống đất, những quả quýt, quả táo ở trong túi lăn ra. Có lẽ bà cụ vừa đi chợ về. Đám thanh niên nọ thấy vậy nhưng vẫn không quay lại xin lỗi và nhặt đồ lên giúp bà cụ. Họ chỉ quay lại nhìn rồi lại nhanh chóng phóng đi. Lúc ấy, trên đường cũng khá ít người nhưng cũng không ai dừng lại giúp bà cụ. Thấy vậy, em và em trai nhanh chóng đi đến chỗ bà, giúp bà nhặt túi đồ rơi trên đường cho bà, mẹ em thì đỡ bà dậy rồi ân cần hỏi xem bà có sao không. Sau đó, em còn đưa bà cụ sang đường an toàn rồi mới tiếp tục cùng mọi người đi đến công viên. Cách ứng xử của nhóm thanh niên, cũng như những người xung quanh, em thấy họ thật vô cảm, thấy người bị tai nạn mà không giúp. Sự cố trên không dẫn đến tai nạn giao thông, nhưng nó thể hiện được đạo đức của một người. Chúng ta cần có tấm lòng tốt, biết cho đi mới có thể nhận lại những điều tốt đẹp.

 

Đoạn kết 1: Mỗi cá nhân đều là một phần tử quan trọng của xã hội, xã hội văn minh, cuộc sống mới hạnh phúc. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà, giảm thiểu tai nạn giao thông là nâng cao và bảo vệ đời sống con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy chung tay góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đoạn kết 2: Vậy chúng ta phải làm như thế nào để thức tỉnh ý thức, tinh thần trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông? Điều này liên quan đến mặt nhận thức của con người về hành động của họ để nhận ra phải - trái, đúng - sai. Nhận thức này được hình thành trên cơ sở nền tảng giáo dục mà đặc biệt là giáo dục cộng đồng, mà tuổi trẻ học đường cán phải góp phần thay đổi ý thức của người dân trong văn hoá giao thông.

Đoạn kết 3: Là một học sinh, mỗi chúng ta phải xem xét lại mình đã bao giờ vi phạm lỗi giao thông không, có bao giờ gây tai nạn giao thông không. Tất nhiên là có, không ai chưa bao giờ vi phạm lỗi giao thông dù đó chỉ là một lỗi nhỏ, nhưng qua mỗi lần như vậy chúng ta phải biết nhìn nhận và rút kinh nghiệm để lần sau không tái phạm và mỗi học sinh chúng ta phải tự giác làm đúng các nguyên tắc an toàn giao thông mà nhà trường và xã hội đã chỉ dẫn. Có như thế thì tuổi trẻ học đường đã góp một phần nào trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, một vấn nạn mà xã hội và đất nước đang tìm cách khắc phục.

Đoạn kết 4: An toàn giao thông chính là hạnh phúc của toàn xã hội. Chính vì thế tuổi trẻ học đường- thế hệ mầm non tương lai của đất nước phải thể hiện được sự quyết tâm của mình trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông. Nâng cao ý thức hành vi của toàn xã hội, để đất nước ngày càng vững mạnh và giàu đẹp.

Đoạn kết 5:  Mỗi cá nhân chúng ta hãy góp phần công sức của mình để làm cho xã hội này văn minh hơn. An toàn giao thông không chỉ là hạnh phúc của mỗi người mà còn là hạnh phúc của mọi nhà.

Đoạn kết 6: An toàn giao thông là trách nhiệm của mỗi chúng ta đặc biệt là với tuổi trẻ học đường. Những hậu quả của mất an toàn giao thông là bài học cảnh tỉnh sâu sắc tới tất cả mọi người. Nếu bạn đã từng vi phạm luật giao thông, từng đánh mất an toàn giao thông thì hãy nhanh chóng sửa đổi khi còn có thể. An toàn giao thông là bảo vệ chính chúng ta, gia đình và cũng vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Đoạn kết 7: Tuổi trẻ hãy hành động ngay để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Tự bản thân mỗi người bạn trẻ hãy cho mình một lối sống tích cực để cùng hành động với tất cả mọi người, nâng cao ý thức về vấn đề an toàn giao thông. Hãy nhớ rằng” An toàn là bạn tai nạn là thì, an toàn giao thông là không tai nạn”.

Nhờ mọi người chọn xem đoạn kết nào hay nhất để ghép vào đoạn văn trên, mình cần gấp, rất gấp

 

 

 

 

 

 

2
6 tháng 1 2022

Mình thấy đoạn nào cũng hay hết á bạn ơi!!!!!!! Vậy nên bạn chọn cái nào cũng được.

Còn mình ưng nhất đoạn 3

Còn bạn chọn đoạn nào thì mình nghĩ mỗi bạn đều có một suy nghĩ và cách cảm nhận riêng nên tùy bạn chọn nha!

Chúc bạn học tốt!!!!

6 tháng 1 2022

hức các bạn chọn giúp mình, cái nào mình cũng thấy hay như nhau nên không biết chọn cái nào

T - T 

5 tháng 1 2022

1.

Xúc tính sửa: Súc tích

Sa xút sửa: Sa sút

Cao xu sửa: Cao su     chắc còn thiếu

3.

4. Sói  Sóc   Sẻ   Sứa   Sò    Sâu

    Si    Su    Sung   Sen    Sâu riêng

5 tháng 1 2022

1. Gạch dưới những từ viết sai rồi viết lại cho đúng:

xúc đất, cảm xúc, hàm súc, xúc tích, sào sạc, xao sác, sung sướng, sa sút, bát sứ, xứ xở, xử nịnh, cao xu

xúc tích => súc tích

sào sạc => xào xạc

xao sác => xao xác

xứ xở => xứ sở

cao xu => cao su

3. Tìm tiếng ghép với các tiếng sau để tạo tạo thành từ có nghĩa:

sông lớn

sung sướng

xa xôi

xông hơi

xung quanh

sa sút

xinh xắn

song sinh

sương sống 

sinh viên

xong xuôi 

 xương sườn

4. Tìm và viết 5 từ bắt đầu bằng s

a) Chỉ tên con vật: sáo sậu, sếu, sóc, sẻ, sư tử, sói,...

b) Chỉ tên cây: su su, sung, si, sang, sanh, sen, súng,.....

Bạn tham khảo bài này nhé: Trong kho tàng ca dao lục bát, em đặc biệt yêu thích câu thơ: Nói lời phải giữ lấy lời Đừng như con bướm đậu rồi lại bay. Hình ảnh so sánh giữa lời nói và con bướm khiến em rất thích thú. Tác giả dân gian mượn hình ảnh con bướm chập chờn, đậu rồi lại bay, không để lại dấu vết gì. Để phê phán những người chỉ thích nói chứ không thích giữ lời hứa. Lời nói của họ như con bướm, nói ra rồi lại bay đi mất, chẳng giữ lại được gì, chẳng thực hiện được những gì mình nói. Qua hình ảnh ấy, ông cha ta nhấn mạnh với con cháu bài học về chữ “tín”, nói được thì phải làm được. Bài học giá trị ấy được gói gọn trong hai câu thơ lục bát, vừa dễ nhớ lại vừa dễ nghe.
9 tháng 1 2022

thanks bn

5 tháng 1 2022

trí tuệ, trung bình, chung sức, mẩu xương, màn sương

5 tháng 1 2022

-xương tay, xương chân, xương sườn, còng xương
sưa

-sương gió, sương mù, sương muối, sung sướng

xương

-Trí tuệ, trí não 

-trung thực ,trung tâm, trung trực, trung thu, trung thành 

-chung đồ, chung bút, chung ... chịu nhe

anh nghĩ thế :)))

khổ thơ thứ 2 nói lên sự vất vả của nông dân:

 Hạt gạo làng ta
Có bão tháng bảy
Có mưa tháng ba
Giọt mồ hôi sa
Những trưa tháng sáu
Nước như ai nấu
Chết cả cá cờ
Cua ngoi lên bờ
Mẹ em xuống cấy…

Những câu mình gạch chân là câu nói lên sự vất vả của người nông dân.

5 tháng 1 2022

-Cua ngoi lên bờ

  Mẹ em xuống cấy.

-Bát cơm mùa gặt

  Thơm hào giao thông.

HT

5 tháng 1 2022

a. nối trực tiếp bằng dấu câu

1 tháng 4 2022

Điền cặp từ quan hệ vào chỗ trống: Cơn bão đi tới...... làng mạc, ruộng vườn, nhà cửa bị tàn phá.... *

A. không những...mà

B. nào.... đấy

C. đâu .....đấy

Các câu trong đoạn văn dưới đây được liên kết với nhau bằng cách nào?“Làng mạc bị tàn phá nhưng mảnh đất quê hương vẫn đủ sức nuôi sống tôi như ngày xưa, nếu tôi có ngày trở về. Ở mảnh đất ấy, tháng giêng, tôi đi đốt bãi, đào ổ chuột; tháng tám nước lên, tôi đánh giậm, úp cá, đơm tép; tháng chín, tháng mười, đi móc con da dưới vệ sông. Ở mảnh đất ấy, những ngày chợ...
Đọc tiếp

Các câu trong đoạn văn dưới đây được liên kết với nhau bằng cách nào?

“Làng mạc bị tàn phá nhưng mảnh đất quê hương vẫn đủ sức nuôi sống tôi như ngày xưa, nếu tôi có ngày trở về. Ở mảnh đất ấy, tháng giêng, tôi đi đốt bãi, đào ổ chuột; tháng tám nước lên, tôi đánh giậm, úp cá, đơm tép; tháng chín, tháng mười, đi móc con da dưới vệ sông. Ở mảnh đất ấy, những ngày chợ phiên, dì tôi lại mua cho vài cái bánh rợm; đêm nằm với chú, chú gác chân lên tôi mà lẩy Kiều ngâm thơ; những tối liên hoan xã, nghe cái Tị hát chèo và đôi lúc lại được ngồi nói chuyện với Cún Con, nhắc lại những kỉ niệm đẹp đẽ thời thơ ấu. ”

A. Dùng từ ngữ nối.            B. Thay thế từ ngữ.

C. Lặp từ ngữ, thay thế từ ngữ, dùng từ nối.      D. Lặp từ ngữ, thay thế từ ngữ.

0