K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 7 2017

Ta có a = 15 . 3 = 45                                                                                                                                                                      Suy ra a = 45

4 tháng 7 2017

a:3=15

a=15.3

a=45 

Vậy....

4 tháng 7 2017

Gợi ý: Muốn tìm bội của một số, ta nhân số đó lần lượt với ..., -2, -1, 0, 1, 2, ...

Năm bội của 3 và -3 là: -6; -3; 0; 3; 6

Bài này có rất nhiều đáp án, tùy theo cách bạn chọn các bội của hai số này.

4 tháng 7 2017

6;-6;9;-9;24

4 tháng 7 2017

Gọi số cần tìm là abc ( a \(\ne\)0 ; a , b , c < 10 ; b , c \(\in\)N )

Theo đề bài ta có :

abc = 11 . (a + b + c)

a . 100 + b . 10 + c = 11a + 11b + 11c

a.89 = b + 10c

Vì a . 89 < 100 nên b + c . 10 < 100

=> a = 1 . Ta có : 1bc

Vì b + c . 10 = 89 nên c = 8 ; b = 9

Ta có : abc = 198

Thử lại : 198 : ( 1 + 9 + 8 ) = 11 ( Đ )

Đ/S : ...

5 tháng 7 2017

M=99-2:1+1=98

N=133-5:2+1=65

F=91-1:3+1=31

Q=402-2:4+1=101

So so hang: so cuoi - so dau : khoang cach +1

4 tháng 7 2017

ta có:

\(B=\frac{1}{2^2}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{8^2}< \frac{1}{1.2}+\frac{1}{2.3}+...+\frac{1}{8.9}\)

\(\Rightarrow B< \frac{1}{1}-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{8}-\frac{1}{9}\)

\(\Rightarrow B< \frac{1}{1}-\frac{1}{9}< 1\)

vậy B < 1

4 tháng 7 2017

Đặt \(A=\frac{1}{1\cdot2}+\frac{1}{2\cdot3}+\frac{1}{3\cdot4}+...+\frac{1}{7\cdot8}\)

\(\frac{1}{2^2}< \frac{1}{1\cdot2}\)

\(\frac{1}{3^2}< \frac{1}{2\cdot3}\)

...

\(\frac{1}{8^2}< \frac{1}{7\cdot8}\)

\(A=1-\frac{1}{2}+\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+...+\frac{1}{7}-\frac{1}{8}\)

\(A=1-\frac{1}{8}< 1\)

\(B< A< 1\left(đpcm\right)\)

4 tháng 7 2017

2^n : 2 = 16

=> 2^n = 32

=> n = 5

4 tháng 7 2017

Cách khác bạn Đào Trọng Luân nhé :

2n : 2 = 16

=> 2n : 21 = 24

<=> 2n-1 = 24

<=> n-1=4

n = 4+1

n = 5

Cách khác nữa :

2n : 2 = 16

=> 2n : 21 = 24

2n = 24 . 21

2n = 24+1

2n = 25

=> n = 5

4 tháng 7 2017

Ta thấy :\(\frac{1}{2}=\frac{2}{4}\)

\(\frac{2}{5}\)số học sinh nam =\(\frac{2}{4}\)số học sinh nữ.

Tổng số phần bằng nhau là : \(5+4=9\)( phần )

Giá trị một phần là : \(45:9=5\)( học sinh )

Số học sinh nam là : \(5x5=25\)( học sinh )

Số học sinh nữ là : \(5x4=20\)( học sinh )

                                       Đ/S:...........

4 tháng 7 2017

mik cũng kết quả giống bạn nhưng cách làm

ta có : 2/5=2/5 và 1/2=2/4

Xem số học sinh nam là 5 phần, học sinh nữ là 4 phần. Tổng là 9 phần

Số hs nam là : 45 : 9 . 5 = 25 ( hs )

Số hs nữ là : 45 -25 = 20 ( hs )

                   Đ/S : nam 25 học sinh 

                            nữ 20 học sinh

4 tháng 7 2017

Sorry mình nhầm, đổi vị trí cho dãy số 1221211221121221211212211221211221121221122121121221211221121221 cho dấu ... :))

4 tháng 7 2017

\(8x^2-2x-3=\left(x-\frac{3}{4}\right)\left(x+\frac{1}{2}\right)\)

\(8x^2+10x-3=\left(x-\frac{1}{4}\right)\left(x+\frac{3}{2}\right)\)

\(10x^2-4x-6=\left(x-1\right)\left(x+\frac{3}{5}\right)\)

Câu hỏi của bạn là j vậy ???

Kết bạn với mình nha