C = \(\dfrac{5}{2x4}\)+\(\dfrac{5}{4x6}\)+\(\dfrac{5}{6x8}\)+.........+\(\dfrac{5}{48x50}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 81 là x (học sinh) với 0<x<92
Số học sinh ban đầu của lớp 82 là: \(92-x\) học sinh
Số học sinh lớp 81 sau khi chuyển đi 4 bạn: \(x-4\)
Số học sinh lớp 82 sau khi nhận thêm 4 bạn: \(92-x+4=96-x\)
Do khi đó số học sinh lớp 82 ít hơn số học sinh lớp 81 là 2 bạn nên ta có pt:
\(x-4-\left(96-x\right)=2\)
\(\Leftrightarrow2x=102\)
\(\Leftrightarrow x=51\)
Vậy ban đầu lớp 81 có 51 học sinh, lớp 82 có \(92-51=41\) học sinh
Ta đặt lớp 81 là a.
Lớp 82 là b.
ta có: {a+b=92 và a-4=b+2}
Từ đó => {b=43, a=49}
vậy lớp 81 là 49, lớp 82 là 43
a: Xét tứ giác BFEC có \(\widehat{BFC}=\widehat{BEC}=90^0\)
nên BFEC là tứ giác nội tiếp đường tròn đường kính BC
Xét (O) có
\(\widehat{CPQ}\) là góc nội tiếp chắn cung CQ
\(\widehat{CBQ}\) là góc nội tiếp chắn cung CQ
Do đó: \(\widehat{CPQ}=\widehat{CBQ}\)
=>\(\widehat{HPQ}=\widehat{HFE}\)
=>PQ//FE
b: Vì BFEC là tứ giác nội tiếp đường tròn đường kính BC
nên BFEC nội tiếp (I)
=>IF=IE=IB=IC
Xét ΔICE có \(\widehat{EIB}\) là góc ngoài tại đỉnh I
nên \(\widehat{EIB}=\widehat{IEC}+\widehat{ICE}=2\cdot\widehat{ACB}\)
Xét tứ giác AFDC có \(\widehat{AFC}=\widehat{ADC}=90^0\)
nên AFDC là tứ giác nội tiếp
=>\(\widehat{BFD}=\widehat{BCA}\left(=180^0-\widehat{AFD}\right)\)
Vì BFEC là tứ giác nội tiếp
nên \(\widehat{AFE}=\widehat{ACB}\left(=180^0-\widehat{EFB}\right)\)
\(\widehat{AFE}+\widehat{EFD}+\widehat{BFD}=180^0\)
=>\(\widehat{EFD}+\widehat{ACB}+\widehat{ACB}=180^0\)
=>\(\widehat{EFD}+2\cdot\widehat{ACB}=180^0\)
=>\(\widehat{EFD}+\widehat{EID}=180^0\)
=>EFDI là tứ giác nội tiếp
=>\(\widehat{FDE}=\widehat{FIE}\)
Xét (I) có
\(\widehat{FCE}\) là góc nội tiếp chắn cung FE
nên \(\widehat{FCE}=\dfrac{\widehat{FIE}}{2}\)
=>\(\widehat{FIE}=2\cdot\widehat{FCE}=2\cdot\widehat{ACF}=2\cdot\widehat{ABE}\)
Tuổi anh là \(42\times\dfrac{1}{7}=6\left(tuổi\right)\)
Tuổi em là 6:2=3(tuổi)
Các phân số cùng biểu diễn số hữu tỉ là: \(\dfrac{-2}{4};\dfrac{-1}{2};\dfrac{4}{-8}\)
Tỉ lệ thuận:
thường có ghi tới '' tỉ lệ thuận '' hay '' tỉ lệ ''.
Tỉ lệ nghịch:
Thường có thể ghi '' tỉ lệ nghịch '' ; '' (...)là như nhau''.
*Ý kiến cá nhân, có thể thiếu sót.
Sau lần 1 thì số dầu còn lại là:
\(105\times\left(1-\dfrac{2}{3}\right)=35\left(lít\right)\)
Sau lần 2 thì số dầu còn lại là:
\(35\times\left(1-\dfrac{2}{5}\right)=35\times\dfrac{3}{5}=21\left(lít\right)\)
\(C=\dfrac{5}{2.4}+\dfrac{5}{4.6}+\dfrac{5}{6.8}+...+\dfrac{5}{48.50}\)
Đặt \(C=\dfrac{5}{2}.\left(\dfrac{1}{2.4}+\dfrac{1}{4.6}+\dfrac{1}{6.8}+...+\dfrac{1}{48.50}\right)\)
\(C=\dfrac{5}{2}.\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{6}+...+\dfrac{1}{48}-\dfrac{1}{50}\right)\)
\(C=\dfrac{5}{2}.\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{50}\right)\)
\(C=\dfrac{5}{2}.\left(\dfrac{25}{50}-\dfrac{1}{50}\right)\)
\(C=\dfrac{5}{2}.\dfrac{24}{50}\)
\(C=\dfrac{12}{10}=\dfrac{6}{5}\)
Vậy \(C=\dfrac{6}{5}\)