K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 3

Tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là các hành vi, hành động của con người có thể gây ra nguy hiểm, tổn hại cho bản thân, người khác hoặc môi trường. Ví dụ: tai nạn giao thông, bạo lực, lừa đảo.

Hậu quả của tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là những thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, tài sản hoặc môi trường. Ví dụ: thương vong, mất mát tài sản, ô nhiễm.

Các bước ứng phó:

Nhận diện nguy cơ: Xác định tình huống nguy hiểm.

Cảnh báo: Thông báo cho những người xung quanh về mối nguy hiểm

Giải quyết: Thực hiện các biện pháp ứng phó (cứu người, gọi cấp cứu, ngừng hành vi nguy hiểm).

Báo cáo: Thông báo cho cơ quan chức năng nếu cần thiết.

-Tình huống gây nguy hiểm từ con người là những tình huống mà hành vi của con người trực tiếp hoặc gián tiếp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân hoặc cộng đồng. Những tình huống này có thể bao gồm bạo lực, trộm cắp, lừa đảo, khủng bố, bắt cóc, hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác,..

-Để ứng phó với tình huống nguy hiểm do con người gây ra, cần thực hiện các bước sau:

+Giữ bình tĩnh để đánh giá tình huống, tránh hoảng loạn

+Tìm cách rời khỏi khu vực nguy hiểm nếu có thể

+Gọi điện báo cho cơ quan chức năng như công an hoặc bảo vệ để được hỗ trợ kịp thời

+Sử dụng các biện pháp phòng vệ hợp lý để tự bảo vệ bản thân trong trường hợp cần thiết

+Hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình điều tra và giải quyết vấn đề

-Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng phòng tránh cũng là cách hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ từ các tình huống nguy hiểm

5 tháng 3

Hành vi của bà H vi phạm quy định về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, cụ thể là vi phạm Điều 12 và Điều 20 Luật Bảo vệ môi trường năm 2014.

Vì:

Đốt rác thải nông nghiệp: Vi phạm quy định về quản lý chất thải và bảo vệ không khí, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Ô nhiễm nguồn nước: Việc bao bì nhựa cháy dở trôi theo dòng sông gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và chất lượng nước.

-Hành vi của bà H đã vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Theo quy định, công dân có nghĩa vụ không gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn nước, không xả rác bừa bãi và xử lý chất thải đúng cách

- Việc bà H đốt rác thải nông nghiệp, đặc biệt là bao bì thuốc bảo vệ thực vật chứa hóa chất độc hại, đã gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Hơn nữa, tro và rác thải nhựa cháy dở theo dòng nước trôi đi làm ô nhiễm nguồn nước, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái sông ngòi. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây hậu quả nghiêm trọng đến môi trường sống của con người và các sinh vật khác.

4 tháng 3

Mình đã biết cách tiết kiệm và quản lý tiền bạc từ khi còn học sinh.Mình đã có thể tiết kiệm để mua những thứ cần thiết như sách vở, đồ dùng học tập, hoặc những món đồ mà mình thật sự yêu thích. Ngoài ra, mình cũng dành tiền để tham gia các khóa học bổ ích, hoặc tiết kiệm cho các chuyến đi du lịch hay trải nghiệm mới.

Học sinh cũng có thể học cách tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai, như việc tiết kiệm tiền cho việc học đại học hoặc các hoạt động phát triển bản thân. Quan trọng là, việc học cách quản lý tiền bạc từ sớm sẽ giúp các bạn có thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý khi trưởng thành.

-Mình tiết kiệm tiền lì xì và đã mua được cho bản thân một chiếc điện thoại mới

-Mình tiết kiệm tiền ăn sáng để tự mua đồ dùng học tập cho bản thân mà không cần xin tiền bố mẹ

-Mình tiết kiệm tiền tiêu vặt được bố mẹ cho để mua những món đồ mình yêu thích như quần áo, giày dép,...

Không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm cho bản thân,mình đã dành dụm tiền để làm những việc ý nghĩa hơn. Chẳng hạn nhưdùng tiền tiết kiệm để quyên góp cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc đóng góp vào các quỹ vì trẻ em nghèo,...

2 tháng 3

Một số việc làm thể hiện đức tính tiết kiệm:

Tiết kiệm nước, điện: Tắt đèn, điện, nước khi không sử dụng để tránh lãng phí.

Sử dụng đồ dùng lâu bền: Chăm sóc, bảo quản đồ đạc để dùng lâu dài thay vì mua mới.

Mua sắm thông minh: Mua những thứ cần thiết, tránh mua sắm bừa bãi.

Tái sử dụng và tái chế: Sử dụng lại đồ vật hoặc tái chế để giảm thiểu lãng phí.

Lên kế hoạch chi tiêu: Lập kế hoạch chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí tiền bạc.

2 tháng 3

học sinh có cần tiết kiệm không và vì sao



Để bảo vệ môi trường chúng ta cần :

- tuyên truyền việc bảo vệ môi trường cho xóm , phường , trường học ,..

- cùng các bạn thành lập các hội nhặt rác để bảo vệ môi trường

- hạn chế sử dụng các đồ dùng 1 lần như túi li- lông,...

- tiết kiệm các nguồn năng lượng 

-những đồ vật mà tái chế được thì có thể tái chế lại

- ko vứt rác thải bừa bãi

- trồng thật nhiều cây xanh

- phạt thật nặng các hành vi xả thải của các nhà máy mà chưa qua xử lý

-...

1 tháng 3

Để bảo vệ môi trường, chúng ta có thể thực hiện những hành động như:

-Giảm sử dụng nhựa: Hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa một lần và thay thế bằng các sản phẩm tái sử dụng như túi vải, chai thủy tinh.

-Tiết kiệm năng lượng: Tắt điện khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng xe cộ gây ô nhiễm.

-Tái chế và phân loại rác: Phân loại rác thải đúng cách để tái chế, giảm lượng rác thải không cần thiết.

-Trồng cây xanh: Trồng cây không chỉ giúp tạo bóng mát mà còn góp phần giảm khí CO2 trong không khí.

-Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường: Lựa chọn sản phẩm có bao bì dễ tái chế, thân thiện với môi trường.

báo cho thấy hiệu trưởng mạc dù bị trả thù, nếu Lan bị trả thù thì Nhóm bạn dù sao cũng sẽ bị đuổi học

Tóm tắt : ko sợ bị trả thù, mạnh dạn báo cho thầy hiệu trưởng

-Chúng ta cần phải yêu thương và giúp đỡ con người vì đó là giá trị cốt lõi của cuộc sống, giúp xây dựng một xã hội tốt đẹp, gắn kết và tràn đầy tình yêu thương. Khi quan tâm, sẻ chia với người khác, chúng ta không chỉ giúp họ vượt qua khó khăn mà còn lan tỏa lòng nhân ái, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Mỗi người đều có lúc cần sự giúp đỡ, vì vậy, nếu biết yêu thương nhau, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một cộng đồng đoàn kết, hạnh phúc

-Việc yêu thương và giúp đỡ người khác dạy em bài học về lòng nhân ái, sự đồng cảm và trách nhiệm đối với cộng đồng. Khi giúp đỡ một ai đó, em cảm nhận được niềm vui, sự ấm áp trong tâm hồn và hiểu rằng những điều nhỏ bé mình làm cũng có thể mang lại ý nghĩa lớn. Hơn nữa, việc làm tốt sẽ giúp em rèn luyện đạo đức, sống tử tế và nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống

- Chúng ta cần phải có lòng yêu thương con người vì:

+ Chỉ khi có tình yêu thương con người, mỗi cá nhân mới biết cách sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì người khác.

+ Đồng thời, tình yêu thương cũng khiến xã hội cũng trở nên lành mạnh, trong sáng và tốt đẹp hơn.

Mỗi công dân, đặc biệt là học sinh, có trách nhiệm quan trọng trong việc phòng tránh bạo lực học đường để tạo ra một môi trường học tập an toàn, lành mạnh

-Mỗi người cần tôn trọng bạn bè, thầy cô, không sử dụng lời nói hoặc hành động gây tổn thương người khác

-Khi chứng kiến hành vi bạo lực, chúng ta cần can ngăn, báo cáo với thầy cô hoặc cơ quan chức năng để kịp thời xử lí

-Việc nâng cao nhận thức về hậu quả của bạo lực và tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về lòng nhân ái, sự khoan dung cũng góp phần xây dựng một cộng đồng học đường văn minh

-Nếu mỗi học sinh đều có ý thức và hành động đúng đắn, tình trạng bạo lực học đường sẽ dần được đẩy lùi

24 tháng 2

giáo dục công dân lớp 7 thì trả lời kiểu gì

Trường học không chỉ là nơi truyền đạt tri thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng nhân cách, tình bạn và những giá trị tốt đẹp. Tuy nhiên, bạo lực học đường đang trở thành một vấn nạn nhức nhối, làm tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần và thể chất của nhiều học sinh. Những hành vi bạo lực không chỉ để lại vết thương trên cơ thể mà còn in hằn nỗi đau trong tâm hồn, gây ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của mỗi người. Chính vì vậy, nhận thức rõ tác hại của bạo lực học đường là điều cần thiết để chung tay xây dựng một môi trường học tập an toàn, lành mạnh 

Câu 49: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung. Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015. Căn cứ Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL ngày 24 tháng 9 năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận “Cơ quan...
Đọc tiếp

Câu 49: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung. Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015. Căn cứ Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL ngày 24 tháng 9 năm 2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”. Xét Tờ trình số 1718/TTr-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam về việc đề nghị ban hành Nghị quyết quy định mức tiền thưởng đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục trên địa bàn tỉnh Hà Nam. UBND tỉnh Hà Nam ban hành Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND Quy định mức tiền thưởng đối với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 5 năm liên tục trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Câu 1: Văn bản nào được đề cập trong thông tin trên không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13.
B. Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL.
C. Tờ trình số 1718/TTr-UBND.
D. Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND.
Câu 2: Trong các văn bản dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất, phạm vi tác động nhiều nhất tới xã hội?
A. Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13.
B. Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL.
C. Tờ trình số 1718/TTr-UBND.
D. Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND.
Câu 3: Trong các văn bản dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý thấp nhất, phạm vi tác động chỉ diễn ra ở quy mô nhỏ?
A. Luật Tổ chức chính quyền địa phương.
B. Luật Ngân sách Nhà nước
C. Thông tư số 08/2014/TT-BVHTTDL.
D. Nghị quyết Số: 01/2021/NQ-HĐND.
Câu 50: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Hệ thống văn bản pháp luật là tổng thể các quy phạm pháp luật có mối liên hệ nội tại thống nhất với nhau, được phân chia thành các ngành luật, mỗi ngành luật lại được tạo nên bởi một bộ phận các Trang 13/45 - Mã đề thi DH quy phạm pháp luật có sự thống nhất nội tại, có chung đối tượng và phương pháp điều chỉnh. Trong mỗi bộ phận quy phạm pháp luật lại được phân bổ thành những bộ phận nhỏ hơn hợp thành các chế định pháp luật và mỗi chế định pháp luật lại được hình thành từ các quy phạm pháp luật.
Câu 1: Nội dung nào dưới đây không phải là yếu tố cấu thành của hệ thống pháp luật Việt Nam?
A. Quy phạm pháp luật.
B. Ngành luật.
C. Chế định pháp luật.
D. Ý thức pháp luật.
Câu 2: Trong các yếu tố cấu thành hệ thống pháp luật pháp luật Việt Nam, yếu tố nhỏ nhất là
A. quy phạm pháp luật.
B. ngành luật.
C. chế định pháp luật.
D. bộ luật.
Câu 3: Trong hệ thống pháp luật Việt Nam, ngành luật được tạo nên bởi các quy phạm pháp luật và chế định pháp luật, nhưng giữa các bộ phận này đều có chung
A. đối tượng điều chỉnh.
B. mức độ vi phạm.
C. tương quan về câu chữ.
D. sự khác biệt về nội dung.
Câu 51: Căn cứ Điều 57, Điều 68 Luật Xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 ngày 20/6/2012. Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Căn cứ biên bản vi phạm hành chính số 16/BB-VPHC lập ngày 11/01/2021 của UBND phường Bắc Hà. Tôi: Nguyễn Duy H, chức vụ: Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Hà. Ban hành Quyết định Số: 16/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông (bà) có tên sau đây.
Câu 1: Trong thông tin trên văn bản nào không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Biên bản vi phạm hành chính số 16/BB-VPHC.
B. Luật Xử lý vi phạm hành chính
C. Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
D. Quyết định Số: 16/QĐ-UBND.
Câu 2: Trong thông tin trên văn bản nào là văn bản áp dụng pháp luật?
A. Biên bản vi phạm hành chính số 16/BB-VPHC.
B. Luật Xử lý vi phạm hành chính
C. Nghị định 100/2019/NĐ-CP.
D. Quyết định Số: 16/QĐ-UBND.
Câu 52: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Căn cứ Luật Hiến pháp năm 2013, ngày 16/06/2022 Quốc hội thông qua Nghị quyết số: 56/2022/QH15 đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 Vùng Thủ đô Hà Nội. Để thực hiện chủ trương này, Chính phủ đã triển khai Nghị quyết số 106 ngày 18/08/2022 cụ thể hóa một số nội dung để thực hiện nghị quyết của Quốc hội. Tiếp đó Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 13/9/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó yêu cầu 7 quận, huyện huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị. Thực hiện chỉ đạo này, ngày 14/9/2022, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Kế hoạch số 244/KH-UBND tổ chức triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 Trong đó, UBND thành phố yêu cầu về giải phóng mặt bằng, tới tháng 6/2023, bàn giao tối thiểu 70% mặt bằng; tháng 12/2023 bàn giao toàn bộ mặt bằng.
Câu 1: Văn bản nào trong thông tin trên không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Nghị quyết số: 56/2022/QH15.
B. CT/TU ngày 13/9/2022.
C. Kế hoạch số 244/KH-UBND
D. Hiến pháp 2013.
Câu 2: Nội dung của văn bản pháp luật nào trong thông tin trên là ngành luật?
A. Luật Hiến pháp.
B. Nghị quyết số: 56/2022/QH15.
C. CT/TU ngày 13/9/2022.
D. Kế hoạch số 244/KH-UBND. Trang 14/45 - Mã đề thi DH
Câu 3: Trong các văn bản dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất, phạm vi tác động nhiều nhất tới xã hội?
A. Hiến pháp năm 2013.
B. Nghị quyết số: 56/2022/QH15.
C. CT/TU ngày 13/9/2022.
D. Kế hoạch số 244/KH-UBND.
Câu 53: Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông
Câu 1: Trong thông tin trên văn bản nào không phải là văn bản quy phạm pháp luật?
A. Nghị quyết số 29-NQ/TW.
B. Nghị quyết số 44/NQ-CP.
C. Nghị quyết số 88/2014/QH13.
D. Quyết định số 404/QĐ-TTg.
Câu 2: Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ có điểm gì khác với Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 nãm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung Ưng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa?
A. Đối tượng thực hiện.
B. Nội dung điều chỉnh.
C. Chủ thể ban hành.
D. Thời gian áp dụng.
Câu 4: Trong các văn bản pháp luật dưới đây, văn bản nào có giá trị pháp lý cao nhất?
A. Nghị quyết số 44/NQ-CP.
B. Nghị quyết số 88/2014/QH13.
C. Quyết định số 404/QĐ-TTg.
D. Chỉ thị số 16/CT-TTg.
Câu 54: Đọc thông tin và trả lời các câu hỏi bên dưới Thông cáo báo chí của Văn phòng chủ tịch nước nêu rõ, sáng 18/12, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch Nước công bố 09 Luật và 02 Nghị quyết đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua. Các Luật và Nghị quyết được công bố gồm: Luật an toàn thông tin mạng (ATTTM), Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Luật kế toán, Luật Thống kê, Luật Khí tượng thủy văn, Bộ Luật hàng hải VN, Luật phí và lệ phí, Luật Trưng cầu ý dân (TCYD), Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng, Nghị quyết ban hành nội quy kỳ họp của QH và Nghị quyết về việc phê chuẩn Nghị định thư sửa đổi Hiệp định Marrakesh thành lập Tổ chức thương mại thế giới.
Câu 1: Văn bản nào dưới đây không phải là văn bản pháp luật?
A. Thông cáo của Văn phòng chủ tịch.
B. Lệnh của Chủ tịch Nước.
C. Luật an toàn thông tin mạng.
D. Nghị quyết ban hành nội quy kỳ họp của Quốc Hội.
Câu 2: Việc Chủ tịch nước công bố các Luật và nghị Quyết đã được Quốc hội thông qua thể hiện nguyên tắc nào duới đây trong tổ chức và hoạt động của Bộ máy nhà nước?
A. Nguyên tắc pháp chế.
B. Nguyên tắc tập trung dân chủ.
C. Nguyên tắc thống nhất.
D. Nguyên tắc quyền lực.
Câu 3: Trong các luật được Chủ tịch nước công bố lệnh trong thông tin trên, luật nào có ý nghĩa quan trọng trực tiếp liên quan đến quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân?
A. Luật an toàn thông tin mạng.
B. Luật hoạt động giám sát.
C. Luật khí tượng thủy văn.
D. Luật Trưng cầu ý dân

0