Thế nào là tình huống gây nguy hiểm từ con người? hậu quả của tình huống gây nguy hiểm từ con người? các bước ứng phó gây nguy hiểm từ con người ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Hành vi của bà H vi phạm quy định về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, cụ thể là vi phạm Điều 12 và Điều 20 Luật Bảo vệ môi trường năm 2014.
Vì:
Đốt rác thải nông nghiệp: Vi phạm quy định về quản lý chất thải và bảo vệ không khí, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.
Ô nhiễm nguồn nước: Việc bao bì nhựa cháy dở trôi theo dòng sông gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến hệ sinh thái và chất lượng nước.
-Hành vi của bà H đã vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Theo quy định, công dân có nghĩa vụ không gây ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn nước, không xả rác bừa bãi và xử lý chất thải đúng cách
- Việc bà H đốt rác thải nông nghiệp, đặc biệt là bao bì thuốc bảo vệ thực vật chứa hóa chất độc hại, đã gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Hơn nữa, tro và rác thải nhựa cháy dở theo dòng nước trôi đi làm ô nhiễm nguồn nước, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái sông ngòi. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây hậu quả nghiêm trọng đến môi trường sống của con người và các sinh vật khác.

Mình đã biết cách tiết kiệm và quản lý tiền bạc từ khi còn học sinh.Mình đã có thể tiết kiệm để mua những thứ cần thiết như sách vở, đồ dùng học tập, hoặc những món đồ mà mình thật sự yêu thích. Ngoài ra, mình cũng dành tiền để tham gia các khóa học bổ ích, hoặc tiết kiệm cho các chuyến đi du lịch hay trải nghiệm mới.
Học sinh cũng có thể học cách tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai, như việc tiết kiệm tiền cho việc học đại học hoặc các hoạt động phát triển bản thân. Quan trọng là, việc học cách quản lý tiền bạc từ sớm sẽ giúp các bạn có thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý khi trưởng thành.
-Mình tiết kiệm tiền lì xì và đã mua được cho bản thân một chiếc điện thoại mới
-Mình tiết kiệm tiền ăn sáng để tự mua đồ dùng học tập cho bản thân mà không cần xin tiền bố mẹ
-Mình tiết kiệm tiền tiêu vặt được bố mẹ cho để mua những món đồ mình yêu thích như quần áo, giày dép,...
Không chỉ dừng lại ở việc tiết kiệm cho bản thân,mình đã dành dụm tiền để làm những việc ý nghĩa hơn. Chẳng hạn nhưdùng tiền tiết kiệm để quyên góp cho các chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc đóng góp vào các quỹ vì trẻ em nghèo,...

Một số việc làm thể hiện đức tính tiết kiệm:
Tiết kiệm nước, điện: Tắt đèn, điện, nước khi không sử dụng để tránh lãng phí.
Sử dụng đồ dùng lâu bền: Chăm sóc, bảo quản đồ đạc để dùng lâu dài thay vì mua mới.
Mua sắm thông minh: Mua những thứ cần thiết, tránh mua sắm bừa bãi.
Tái sử dụng và tái chế: Sử dụng lại đồ vật hoặc tái chế để giảm thiểu lãng phí.
Lên kế hoạch chi tiêu: Lập kế hoạch chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí tiền bạc.

Để bảo vệ môi trường chúng ta cần :
- tuyên truyền việc bảo vệ môi trường cho xóm , phường , trường học ,..
- cùng các bạn thành lập các hội nhặt rác để bảo vệ môi trường
- hạn chế sử dụng các đồ dùng 1 lần như túi li- lông,...
- tiết kiệm các nguồn năng lượng
-những đồ vật mà tái chế được thì có thể tái chế lại
- ko vứt rác thải bừa bãi
- trồng thật nhiều cây xanh
- phạt thật nặng các hành vi xả thải của các nhà máy mà chưa qua xử lý
-...
Để bảo vệ môi trường, chúng ta có thể thực hiện những hành động như:
-Giảm sử dụng nhựa: Hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa một lần và thay thế bằng các sản phẩm tái sử dụng như túi vải, chai thủy tinh.
-Tiết kiệm năng lượng: Tắt điện khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng xe cộ gây ô nhiễm.
-Tái chế và phân loại rác: Phân loại rác thải đúng cách để tái chế, giảm lượng rác thải không cần thiết.
-Trồng cây xanh: Trồng cây không chỉ giúp tạo bóng mát mà còn góp phần giảm khí CO2 trong không khí.
-Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường: Lựa chọn sản phẩm có bao bì dễ tái chế, thân thiện với môi trường.

báo cho thấy hiệu trưởng mạc dù bị trả thù, nếu Lan bị trả thù thì Nhóm bạn dù sao cũng sẽ bị đuổi học

-Chúng ta cần phải yêu thương và giúp đỡ con người vì đó là giá trị cốt lõi của cuộc sống, giúp xây dựng một xã hội tốt đẹp, gắn kết và tràn đầy tình yêu thương. Khi quan tâm, sẻ chia với người khác, chúng ta không chỉ giúp họ vượt qua khó khăn mà còn lan tỏa lòng nhân ái, làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Mỗi người đều có lúc cần sự giúp đỡ, vì vậy, nếu biết yêu thương nhau, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một cộng đồng đoàn kết, hạnh phúc
-Việc yêu thương và giúp đỡ người khác dạy em bài học về lòng nhân ái, sự đồng cảm và trách nhiệm đối với cộng đồng. Khi giúp đỡ một ai đó, em cảm nhận được niềm vui, sự ấm áp trong tâm hồn và hiểu rằng những điều nhỏ bé mình làm cũng có thể mang lại ý nghĩa lớn. Hơn nữa, việc làm tốt sẽ giúp em rèn luyện đạo đức, sống tử tế và nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống
- Chúng ta cần phải có lòng yêu thương con người vì:
+ Chỉ khi có tình yêu thương con người, mỗi cá nhân mới biết cách sống đẹp hơn, sẵn sàng làm những điều tốt đẹp nhất vì người khác.
+ Đồng thời, tình yêu thương cũng khiến xã hội cũng trở nên lành mạnh, trong sáng và tốt đẹp hơn.

Mỗi công dân, đặc biệt là học sinh, có trách nhiệm quan trọng trong việc phòng tránh bạo lực học đường để tạo ra một môi trường học tập an toàn, lành mạnh
-Mỗi người cần tôn trọng bạn bè, thầy cô, không sử dụng lời nói hoặc hành động gây tổn thương người khác
-Khi chứng kiến hành vi bạo lực, chúng ta cần can ngăn, báo cáo với thầy cô hoặc cơ quan chức năng để kịp thời xử lí
-Việc nâng cao nhận thức về hậu quả của bạo lực và tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về lòng nhân ái, sự khoan dung cũng góp phần xây dựng một cộng đồng học đường văn minh
-Nếu mỗi học sinh đều có ý thức và hành động đúng đắn, tình trạng bạo lực học đường sẽ dần được đẩy lùi

Trường học không chỉ là nơi truyền đạt tri thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng nhân cách, tình bạn và những giá trị tốt đẹp. Tuy nhiên, bạo lực học đường đang trở thành một vấn nạn nhức nhối, làm tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần và thể chất của nhiều học sinh. Những hành vi bạo lực không chỉ để lại vết thương trên cơ thể mà còn in hằn nỗi đau trong tâm hồn, gây ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của mỗi người. Chính vì vậy, nhận thức rõ tác hại của bạo lực học đường là điều cần thiết để chung tay xây dựng một môi trường học tập an toàn, lành mạnh
Tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là các hành vi, hành động của con người có thể gây ra nguy hiểm, tổn hại cho bản thân, người khác hoặc môi trường. Ví dụ: tai nạn giao thông, bạo lực, lừa đảo.
Hậu quả của tình huống gây nguy hiểm từ con người: Là những thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, tài sản hoặc môi trường. Ví dụ: thương vong, mất mát tài sản, ô nhiễm.
Các bước ứng phó:
Nhận diện nguy cơ: Xác định tình huống nguy hiểm.
Cảnh báo: Thông báo cho những người xung quanh về mối nguy hiểm
Giải quyết: Thực hiện các biện pháp ứng phó (cứu người, gọi cấp cứu, ngừng hành vi nguy hiểm).
Báo cáo: Thông báo cho cơ quan chức năng nếu cần thiết.
-Tình huống gây nguy hiểm từ con người là những tình huống mà hành vi của con người trực tiếp hoặc gián tiếp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của cá nhân hoặc cộng đồng. Những tình huống này có thể bao gồm bạo lực, trộm cắp, lừa đảo, khủng bố, bắt cóc, hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác,..
-Để ứng phó với tình huống nguy hiểm do con người gây ra, cần thực hiện các bước sau:
+Giữ bình tĩnh để đánh giá tình huống, tránh hoảng loạn
+Tìm cách rời khỏi khu vực nguy hiểm nếu có thể
+Gọi điện báo cho cơ quan chức năng như công an hoặc bảo vệ để được hỗ trợ kịp thời
+Sử dụng các biện pháp phòng vệ hợp lý để tự bảo vệ bản thân trong trường hợp cần thiết
+Hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình điều tra và giải quyết vấn đề
-Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng phòng tránh cũng là cách hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ từ các tình huống nguy hiểm