K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 7 2024

Nhóm từ ghép tổng hợp: Nhà cửa, Tàu hỏa, Máy bay, Giáo viên Tiếng Anh

 

Nhóm từ ghép phân loại: Vui chơi, Xinh đẹp, Học sinh, Tiểu học, Giáo viên, Chim sậu, Lá cành

\(#FallenAngel\)

27 tháng 6 2024

Phân loại vào những nhóm nào

27 tháng 6 2024

Bạn có thể đưa ra cụ thể các nhóm cần phân loại đc ko ạ, biết đâu mk giúp đc bạn 

9 tháng 7 2024

Đây bạn nhé !

Những câu thơ kết thúc bài “Tre Việt Nam” của nhà thơ Nguyễn Duy nhằm khẳng định một màu xanh vĩnh cửu của tre Việt Nam, sức sống bất diệt của con người Việt Nam, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam. Nhà thơ đã khéo léo thay đổi cách ngắt nhịp, ngắt dòng và điệp ngữ ‘’ mai sau” góp phần gợi cảm xúc về thời gian và không gian như mở ra vô tận tạo bao ý thơ âm vang, bay bổng và đem đến cho người đọc những liên tưởng thật phong phú. Từ “xanh” được nhắc lại 3 lần trong dòng thơ với sự kết hợp khác nhau. tạo những nét nghĩa đa dạng, phong phú và khẳng định sự trường tồn của màu sắc, của sức sống của tre cũng như là sức sống  của dân tộc Việt Nam ta.

 Nhớ tick cho mình nhé !

HỌC TỐT

28 tháng 6 2024

Câu D . 

20 tháng 6 2024

giúp mình đi

20 tháng 6 2024

Câu 1 : Các danh từ được sử dụng trong các câu văn sau là :

a) Cao Bá Quát

b) Ngọc ; Tuyết 

c) Bé ; con lợn ; chuồng

20 tháng 6 2024

bài nào á bạn

DT
17 tháng 6 2024

- Chị đang làm gì vậy? Em có thể giúp chị không?

- Ba đang sửa xe, anh có biết cái gì làm hỏng xe không?

- Mẹ ơi, tại sao mẹ lại buồn? Con có thể làm gì để mẹ vui không?

=> Các câu trên sử dụng các:

- Đại từ xưng hô: chị, em, ba, anh, mẹ, con.

- Đại từ nghi vấn: cái gì, tại sao

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Đọc xong câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Đọc xong câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em vô cùng yêu thích cậu bé I-sắc Niu-tơn. Trong câu chuyện, I-sắc Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Niu-tơn đã có thể tự tay làm ra các món đồ chơi cầu kì. Đặc biệt, Niu-tơn còn có tài quan sát vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu đã ghi chép lại sự thay đổi về vị trí của chiếc bóng. Từ đó, chế tạo ra đồng hồ mặt trời. Đây là một sáng chế vô cùng hữu ích với bà con trong làng. Nhờ có chiếc đồng hồ mà mọi người có thể nhận biết được thời gian. Qua nhân vật, em học được sự kiên trì, sẵn sàng tích lũy kiến thức mọi lúc, mọi nơi. Em rất ngưỡng mộ cậu bé. Đoạn văn trên nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học, đúng hay sai?
a)Đúng
b)Sai

0
15 tháng 6 2024

C. Danh từ

15 tháng 6 2024

C. Danh từ