K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 5

Bạn tk:

Những giọt mưa rơi nhẹ nhàng, kèm theo là những hơi gió nhè nhẹ vuốt ve qua những cành cây. Trước hiên nhà, một người phụ nữ già đang ngồi đợi, với đôi mắt sâu thẳm nhìn ra xa xăm. Đó là dì Bảy, người luôn ở bên nhà, chăm sóc mọi việc một cách thầm lặng và hiền lành.

Cuộc sống của dì Bảy không phải là một cuộc sống nhiều ồn ào hay những thành tựu rực rỡ, nhưng sự hi sinh và đóng góp của bà trong gia đình lại không thể phủ nhận. Trong bài tản văn "Người Ngồi Đợi Trước Hiên Nhà", tác giả Huỳnh Như Phương đã tường thuật về cuộc sống của dì Bảy một cách diệu kỳ và đầy cảm xúc.

Dì Bảy không chỉ là người phụ nữ của gia đình, mà còn là tâm hồn và trụ cột vững chắc của mọi người xung quanh. Mỗi ngày, bà tỏ ra quan tâm và chu đáo với mọi người, không màng đến việc mệt mỏi hay khó khăn của bản thân. Bà là người luôn sẵn sàng hy sinh cho hạnh phúc và an lành của những người thân yêu.

Dì Bảy không cần nhận được sự công nhận hay sự chú ý đặc biệt từ mọi người. Bà chỉ muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào cuộc sống, và biết rằng những điều nhỏ nhặt đó lại mang lại niềm vui và hạnh phúc lớn lao. Sự hi sinh thầm lặng của dì Bảy chính là nguồn động viên và cảm hứng cho mọi người xung quanh.

Trước hiên nhà, dì Bảy ngồi đợi, đợi chờ một điều gì đó mà chính bà cũng không thể đặt tên. Nhưng có lẽ, điều đó không quan trọng bằng sự hi sinh và tình yêu thương mà dì Bảy dành cho mọi người trong gia đình. Dì Bảy, một người phụ nữ bình dị nhưng ấm áp và đầy ý nghĩa, đã để lại trong lòng mỗi người một dấu ấn sâu sắc và không thể nào phai mờ.

#hoctot

1 tháng 5

TK:

Mỗi trận chiến đi qua, bên cạnh sự xót thương dành cho những người lính ra trận, những chiến sĩ mãi mãi nằm lại nơi chiến trường, người ta còn nhớ và cảm thương về nơi hậu phương, trong những năm tháng chiến tranh, cũng có biết bao là sự hi sinh thầm lặng của người phụ nữ. Một trong số đó phải kể đến nhân vật dì Bảy trong bài tản văn “Người ngồi đợi trước hiên nhà” của Huỳnh Như Phương.

Dì Bảy là một nhân vật đã để lại trong tôi nhiều sự thương mến và cảm phục. Dì lấy chồng khi mới 20 tuổi. Dượng Bảy lại phải đi tập kết và chiến đấu. Vậy là từ ngày cưới, cả hai vợ chồng dì chưa được ở cạnh nhau bao lâu. Họ gặp nhau chỉ qua những cánh thư. 20 năm sau, Dượng Bảy mới có thể nhờ người gửi chiếc nón bài thơ cho dì làm quà và để chứng tỏ tình cảm của mình, để an ủi những người đang chờ mong. Thế nhưng, trước khi chiến tranh kết thúc khoảng mươi ngày, dì Bảy đã chở thành người phụ nữ góa chồng. Vậy là suốt hơn 20 năm chờ đợi, biết bao thương nhớ, biết bao buồn tủi, biết bao là những nỗi lo lắng, bồn chồn, cuối cùng dượng Bảy đã không thể cho dì được một hạnh phúc trọn vẹn.

Mất chồng, dì Bảy vẫn cứ lầm lũi ngồi bên bậc thềm, nhìn ra xa như trông đợi điều gì. Dì Bảy đã phải hi sinh hạnh phúc cá nhân mình vì nghĩa lớn. Tôi biết, không chỉ có dì Bảy, mà còn có rất nhiều người phụ nữ trên dải đất hình chữ S này cũng chung cảnh ngộ như dì. Họ đều đã hi sinh thầm lặng, cao cả cho cuộc kháng chiến, để đất nước được thống nhất và phát triển. Chúng ta, những thế hệ hôm nay phải biết ơn và làm được điều gì để đền đáp được công ơn đó.

Dì Bảy đã cho tôi hiểu về đức hi sinh của con người. Tôi tin rằng thế hệ tôi và những thế hệ mai sau sẽ đều ghi nhớ công ơn của các thế hệ trước. Nhưng tôi cũng mong sẽ không còn ai phải chịu cảnh ngộ, phải hi sinh như dì Bảy.

  Rừng tô điểm cho đất nước, dạy cho ta hiểu được cái đẹp và cho người ta cảm giác về sự vĩ đại. Rừng làm cho khí hậu được ôn hòa… Tại sao lại phá rừng đi? Những cánh rừng nước Nga đang rên xiết dưới lưỡi rìu, hàng triệu cây bị chết, hang thú vật, tổ chim muông trống rỗng chẳng còn gì; sông ngòi bị cát bồi và khô cạn dần, những phong cảnh tuyệt diệu mãi mãi mất...
Đọc tiếp
 

Rừng tô điểm cho đất nước, dạy cho ta hiểu được cái đẹp và cho người ta cảm giác về sự vĩ đại. Rừng làm cho khí hậu được ôn hòa… Tại sao lại phá rừng đi? Những cánh rừng nước Nga đang rên xiết dưới lưỡi rìu, hàng triệu cây bị chết, hang thú vật, tổ chim muông trống rỗng chẳng còn gì; sông ngòi bị cát bồi và khô cạn dần, những phong cảnh tuyệt diệu mãi mãi mất hẳn đi…Phải là hạng người man rợ mới điên cuồng đem tống vào lò sưởi đốt tất cả những của cải đẹp đẽ đó, mới đang tâm phá hoại những cái mà chúng ta không thể nào tạo ra được…Mỗi khi tôi đi ngang qua khu rừng ở nông thôn mà tôi đã cứu sống lại, hay khi tôi nghe thấy tiếng rì rào của rừng cây non do chính tay tôi trồng lên, tôi bỗng có cảm tưởng như tiết trời nóng lạnh cũng phụ thuộc một phần nào ở quyền tôi, rằng nếu độ một nghìn năm sau, người đời được sống sung sướng hơn thì cũng có một phần nhỏ do tôi đấy…Khi tôi trồng được một cây bạch dương nhỏ, rồi thấy nó phủ đầy lá xanh và đung đưa trước gió, tim tôi tràn ngập niềm kiêu hãnh…”

Câu 1:vấn đề đặt ra trong văn bản trên là gì ?

Câu 2:chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong câu in đậm ở văn bản

Câu 3:từ nội dung ở phần đọc hiểu,em hãy viết đoạn văn 7-10 dòng nêu ý kiến :chúng ta cần làm gì để bảo vệ rừng?

1
1 tháng 5

Câu 1: Vấn đề đặt ra trong văn bản trên là việc phá rừng gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường và sự sống.

Câu 2: Biện pháp tu từ được sử dụng trong câu "Mỗi khi tôi đi ngang qua khu rừng ở nông thôn mà tôi đã cứu sống lại, hay khi tôi nghe thấy tiếng rì rào của rừng cây non do chính tay tôi trồng lên, tôi bỗng có cảm tưởng như tiết trời nóng lạnh cũng phụ thuộc một phần nào ở quyền tôi..." là việc sử dụng so sánh để tạo hình ảnh mạnh mẽ và thú vị, giúp người đọc dễ dàng hình dung và đồng cảm với tác giả.

Câu 3: Để bảo vệ rừng, chúng ta cần thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường như: ngăn chặn việc phá rừng, thúc đẩy việc tái trồng cây, giảm thiểu sử dụng gỗ và sản phẩm từ rừng, đẩy mạnh công tác giáo dục cộng đồng về ý thức bảo vệ rừng, và thúc đẩy các hoạt động tái chế và sử dụng tài nguyên một cách bền vững.

1 tháng 5

a) 

**Đề tài: Vai trò của học giỏi và điểm số trong việc trở thành học sinh tiêu biểu**

Trong cuộc bình bầu học sinh tiêu biểu của lớp, có một ý kiến phổ biến rằng để trở thành học sinh tiêu biểu chỉ cần học giỏi và đạt điểm số cao là đủ. Tuy nhiên, ý kiến này đang bỏ qua một số yếu tố quan trọng và làm mờ vai trò của những phẩm chất khác cần thiết để thực sự trở thành một học sinh tiêu biểu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm lại và phản đối ý kiến này, đưa ra lý lẽ và bằng chứng về vai trò của những yếu tố khác ngoài học giỏi và điểm số trong đời sống học sinh.

Một điểm đầu tiên cần được nhấn mạnh là việc học giỏi và đạt điểm số cao không đảm bảo một học sinh sẽ trở thành một học sinh tiêu biểu. Học giỏi chỉ là một phần của bức tranh lớn. Mặc dù kiến thức là cơ sở, nhưng phẩm chất cá nhân và kỹ năng xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định một học sinh có thể được xem xét là tiêu biểu hay không.

Thứ hai, học giỏi và điểm số cao có thể là kết quả của việc học thuộc lòng và ghi nhớ, nhưng không nhất thiết phản ánh khả năng sáng tạo, tư duy phê phán hoặc khả năng làm việc nhóm của một học sinh. Một học sinh tiêu biểu cần phải có khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế, suy luận và phân tích thông tin, cũng như làm việc hiệu quả trong môi trường nhóm.

Thêm vào đó, việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phẩm chất và kỹ năng này. Học sinh cần được khuyến khích và hỗ trợ để phát triển không chỉ là kiến thức mà còn là kỹ năng sống và làm việc trong tương lai.

Cuối cùng, để trở thành một học sinh tiêu biểu thực sự, học sinh cần phải có phẩm chất như trung thực, kiên nhẫn, trách nhiệm và lòng tận tụy trong công việc. Những phẩm chất này không thể được đo lường hoặc đánh giá bằng điểm số, nhưng lại rất quan trọng đối với sự phát triển cá nhân và thành công trong cuộc sống.

Tóm lại, mặc dù học giỏi và điểm số cao là quan trọng, nhưng không đủ để định nghĩa một học sinh tiêu biểu. Để thực sự trở thành một học sinh tiêu biểu, cần phải kết hợp học giỏi với các phẩm chất và kỹ năng khác như sáng tạo, tư duy phê phán, làm việc nhóm và các giá trị đạo đức.

...

1 tháng 5

b) bạn tham khảo

**Đề tài: Trách nhiệm của trẻ con trong đời sống**

Trong xã hội hiện đại, có một quan điểm phổ biến rằng trẻ con chỉ cần chịu trách nhiệm với việc học tập, còn các công việc khác như việc làm và trách nhiệm gia đình là nhiệm vụ của bố mẹ và người lớn. Tuy nhiên, quan điểm này đang bỏ qua vai trò quan trọng của trách nhiệm cá nhân và tự chủ ở các độ tuổi trẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ phản đối quan điểm trên, đưa ra lý lẽ và bằng chứng về trách nhiệm của trẻ con trong đời sống.

Đầu tiên, trẻ con cũng có trách nhiệm với việc học tập, nhưng trách nhiệm này không chỉ giới hạn trong lĩnh vực học đường. Việc học không chỉ là việc nắm bắt kiến thức mà còn là việc phát triển kỹ năng tự học, tư duy sáng tạo và khả năng làm việc độc lập. Tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ là trách nhiệm của cả gia đình và cộng đồng, nhưng trẻ con cũng cần phải đảm nhận vai trò chủ động trong quá trình học.

Thứ hai, việc trẻ con tham gia vào các công việc hằng ngày trong gia đình không chỉ giúp chúng phát triển kỹ năng sống mà còn giáo dục cho chúng về trách nhiệm và tinh thần đồng đội. Việc phải chia sẻ công việc gia đình không chỉ là trách nhiệm của người lớn mà còn là cách để trẻ con cảm thấy hữu ích và được coi trọng trong gia đình.

Cuối cùng, việc tạo ra một môi trường gia đình tích cực và hỗ trợ là trách nhiệm của bố mẹ và người lớn, nhưng trẻ con cũng cần phải được dạy dỗ và hướng dẫn về trách nhiệm cá nhân và tự chủ. Việc dạy dỗ từ nhỏ về việc chịu trách nhiệm với hành động của mình sẽ giúp trẻ con phát triển thành người lớn có ý thức và tự tin.

Tóm lại, trẻ con không chỉ có trách nhiệm với việc học tập mà còn cần phải chịu trách nhiệm với hành động của mình trong đời sống hàng ngày. Việc học tập và các công việc gia đình là hai khía cạnh quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ con, và cả hai đều cần sự chăm sóc và hỗ trợ từ cả gia đình và cộng đồng.

...

1 tháng 5

Bạn tham khảo:  

Vấn đề bao lực học đường trong môn Ngữ văn ở lứa tuổi của học sinh lớp 7 là một vấn đề quan trọng và cần được xem xét một cách cẩn thận. Bao lực học đường đòi hỏi sự đề cao về khả năng đọc, hiểu và phân tích văn bản, cũng như kỹ năng viết và sự sáng tạo.

Một trong những vấn đề chính về bao lực học đường trong môn Ngữ văn ở lớp 7 là làm thế nào để kích thích sự quan tâm và tạo ra môi trường học tập tích cực cho học sinh. Điều này có thể đạt được thông qua việc chọn lựa các tài liệu và tác phẩm phù hợp với sự phát triển tư duy và trí tuệ của học sinh trong độ tuổi này.

Một phần quan trọng của việc giáo dục trong môn Ngữ văn là khuyến khích sự sáng tạo và tự do biểu đạt của học sinh. Điều này có thể thúc đẩy thông qua các hoạt động như viết luận, sáng tác văn bản, và thảo luận về các tác phẩm văn học. Việc tạo ra không gian cho học sinh để thể hiện ý kiến của họ và phát triển kỹ năng viết sẽ giúp họ tự tin hơn khi tiếp cận với nội dung phức tạp hơn.

Hơn nữa, việc tích hợp công nghệ vào quá trình giảng dạy cũng có thể là một cách hiệu quả để tăng cường bao lực học đường trong môn Ngữ văn. Sử dụng các tài nguyên trực tuyến, phần mềm giáo dục, hoặc các ứng dụng di động có thể giúp học sinh tiếp cận với nội dung một cách linh hoạt và thú vị hơn.

Cuối cùng, việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và ủng hộ là chìa khóa quan trọng để đảm bảo sự thành công của bao lực học đường trong môn Ngữ văn ở lớp 7. Các giáo viên có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian học tập an toàn, động viên và khích lệ sự phát triển của từng học sinh.

#hoctot

1 tháng 5

mạng nha bn :))

 

1 tháng 5

mạng :((