K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

mk mới hok jop 6 à

4 tháng 7 2016


có \(\left|a\right|< 1\),\(\left|b-1\right|< 10\)suy ra \(\left|a\right|.\left|b-1\right|< 10\Rightarrow\left|a\left(b-1\right)\right|< 10\Leftrightarrow\left|ab-a\right|< 10\)
                                                                                                                                      \(\Leftrightarrow-10< ab-a< 10\)(1)
có \(\left|a-c\right|< 10\Leftrightarrow-10< a-c< 10\)(2)
 cộng lần lượt các vế của (1) và (2) ta có \(-10+\left(-10\right)< ab-a+a-c< 10+10\Leftrightarrow-20< ab-c< 20\)
 suy ra \(\left|ab-c\right|< 20\)

27 tháng 4 2021

ghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

27 tháng 4 2021

mấy bạn bớt nhắn linh tinh lên đây đi, olm là nơi học bài và hỏi bài chứ không phải nhắn lung tung

Câu 1:Với x ≥ 0, x ≠ 9, cho hai biểu thức:\(A=\dfrac{7}{\sqrt{x}+8}\) và \(B=\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3}+\dfrac{2}{\sqrt{x}+3}-\dfrac{18}{x-9}.\)1) Tính giá trị của biểu thức A khi x = 36.2) Chứng minh \(B=\dfrac{\sqrt{x}+8}{\sqrt{x}+3}.\)3) Tìm tất cả các giá trị của x để P = A.B có giá trị là số nguyên.Câu 2:1) Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình:Một công nhân phải làm xong 210 sản phẩm trong một thời gian quy...
Đọc tiếp

undefined

Câu 1:

Với x ≥ 0, x ≠ 9, cho hai biểu thức:

\(A=\dfrac{7}{\sqrt{x}+8}\) và \(B=\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3}+\dfrac{2}{\sqrt{x}+3}-\dfrac{18}{x-9}.\)

1) Tính giá trị của biểu thức A khi x = 36.

2) Chứng minh \(B=\dfrac{\sqrt{x}+8}{\sqrt{x}+3}.\)

3) Tìm tất cả các giá trị của x để P = A.B có giá trị là số nguyên.

Câu 2:

1) Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình:

Một công nhân phải làm xong 210 sản phẩm trong một thời gian quy định. Sau khi làm được 2 giờ với năng suất dự kiến, người đó đã cải tiến các thao tác kĩ thuật nên mỗi giờ làm thêm được 3 sản phẩm. Vì vậy, người đó đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn quy định 2 giờ.  Tính số sản phẩm người đó dự kiến làm trong một giờ.

2) Tính diện tích cần để phủ kín một chiếc nón có đường kính đáy là 40cm và độ dài đường kinh là 30cm (cho π ≈ 3,14).

Câu 3:

1) Giải hệ phương trình: \(\left\{{}\begin{matrix}\sqrt{x^2-1}+\dfrac{3}{y}=6\\2\sqrt{x^2-1}-\dfrac{4}{y}=-8\end{matrix}\right.\)

2) Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho parabol (P); y = x2 và

đường thẳng (d): y = mx + 1.

a) Chứng minh với mọi m ≠ 0, đường thẳng (d) luôn cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt có hoành độ x1, x2 nằm ở hai phía Oy.

b) Tìm giá trị m ≠ 0 để \(\dfrac{x_1^3-x_2^3}{3}+1=x_1^2+x_2^2.\)

Câu 4:

Cho đường tròn (O;R) và điểm A nằm ngoài đường tròn (OA > R). Từ điểm A vẽ các tiếp tuyến AB, AC với đường tròn (O) (B, C là các tiếp điểm). Một đường thẳng bất kì đi qua A và không đi qua O, cắt đường tròn (O) tại hai điểm M, N (với AM < AN). Hai đoạn thẳng OA và BC cắt nhau tại H.

1) Chứng minh tứ giác ABOC nội tiếp.

2) Chứng minh AM.AN = AB2 và điểm H thuộc đường tròn (I) ngoại tiếp tam giác OMN.

3) Gọi P là giao điểm của BC và MN; gọi E là giao điểm thứ hai của đường tròn (I) và đường tròn ngoại tiếp tứ giác ABOC. Chứng minh ba điểm O, P, E thẳng hàng.

 

Có vấn đề gì thắc mắc các em hãy bình luận ở dưới đây để mọi người cùng giải đáp nhé.

Mỗi câu trả lời đúng sẽ được thưởng GP.

2
6 tháng 5 2021

Câu 1:

1. x =36 ( thoả mãn ĐKXĐ) => √x = 6

Thay √x = 6 vào A ta có:

A = \(\dfrac{7}{6+8}=\dfrac{7}{14}=\dfrac{1}{2}\)

Vậy A = 1/2 tại x = 36

2. B = \(\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3}+\dfrac{2}{\sqrt{x}+3}-\dfrac{18}{x-9}\)ĐKXĐ: x ≥0 và x ≠9

       =\(\dfrac{x+3\sqrt{x}+2\sqrt{x}-6-18}{\left(\sqrt{x}-3\right)\left(\sqrt{x}+3\right)}\)

       =\(\dfrac{x+5\sqrt{x}-24}{\left(\sqrt{x}-3\right)\left(\sqrt{x}+3\right)}\)

       =\(\dfrac{\sqrt{x}+8}{\sqrt{x}+3}\)(Đpcm)

3. P = A.B ( với x ∈ ĐKXĐ)

       =\(\dfrac{7}{\sqrt{x}+8}.\dfrac{\sqrt{x}+8}{\sqrt{x}+3}\)

       =\(\dfrac{7}{\sqrt{x}+3}\)

Do x ≥ 0 => \(\sqrt{x}\ge0\)=> \(\sqrt{x}+3>0\)=> \(\dfrac{7}{\sqrt{x}+3}\)>0 => P > 0

Do x ≥ 0 => \(\sqrt{x}\ge0\)=> \(\sqrt{x}+3\ge3\)=> \(\dfrac{7}{\sqrt{x}+3}\le\dfrac{7}{3}\)

=> 0< P ≤ \(\dfrac{7}{3}\)

mà để P nhận giá trị nguyên => P ∈ \(\left\{1;2\right\}\)

Với P = 1

<=> \(\dfrac{7}{\sqrt{x}+3}\)=1

<=> \(\sqrt{x}+3=7\)

<=> \(\sqrt{x}=4\)

<=> x=16 ( thoả mãn ĐKXĐ)

Với P = 2

<=> \(\dfrac{7}{\sqrt{x}+3}\)=2

<=> \(2\sqrt{x}+6=7\)

<=> \(\sqrt{x}=\dfrac{1}{2}\)

<=> x = \(\dfrac{1}{4}\)(thoả mãn ĐKXĐ)

Vậy tại x ∈ \(\left\{\dfrac{1}{4};16\right\}\)thì P = A.B nhận giá trị nguyên

6 tháng 5 2021

\(\left\{{}\begin{matrix}\sqrt{x^2-1}+\dfrac{3}{y}=6\\2\sqrt{x^2-1}-\dfrac{4}{y}=-8\end{matrix}\right.\)ĐKXĐ: \(\left\{{}\begin{matrix}y\ne0\\\left[{}\begin{matrix}x\ge1\\x\le-1\end{matrix}\right.\end{matrix}\right.\)

Đặt \(\sqrt{x^2-1}=a\left(a\ge0\right)\)\(\dfrac{1}{y}=b\)

Hệ phương trình trở thành: \(\left\{{}\begin{matrix}a+3b=6\\2a-4b=-8\end{matrix}\right.\)

<=> \(\left\{{}\begin{matrix}a+3b=6\\a-2b=-4\end{matrix}\right.\)

<=> \(\left\{{}\begin{matrix}5b=10\\a+3b=6\end{matrix}\right.\)

<=> \(\left\{{}\begin{matrix}b=2\\a=0\left(tm\right)\end{matrix}\right.\)

Với \(\left\{{}\begin{matrix}a=0\\b=2\end{matrix}\right.\)=> \(\left\{{}\begin{matrix}\sqrt{x^2-1}=0\\\dfrac{1}{y}=2\end{matrix}\right.\)<=> \(\left\{{}\begin{matrix}x=\pm1\\y=\dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\)(thoả mãn ĐKXĐ)

Vậy hệ phương trình có nghiệm (x;y) ∈ \(\left\{\left(1;\dfrac{1}{2}\right);\left(-1;\dfrac{1}{2}\right)\right\}\)

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kính mời quý trường, quý phụ huynh và các em học sinh tới tham gia Triển lãm khoa học & công nghệ và Ngày hội trải nghiệm Khoa học dành cho học sinh năm 2021 với các hoạt động:1. Triển lãm trưng bày các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động giảng dạy ở các cấp học, các môn.2. Các hoạt động trải nghiệm khoa học- công nghệ tại các khoa Vật lí, Hóa học, Sinh học, Sư...
Đọc tiếp

undefined

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội kính mời quý trường, quý phụ huynh và các em học sinh tới tham gia Triển lãm khoa học & công nghệ và Ngày hội trải nghiệm Khoa học dành cho học sinh năm 2021 với các hoạt động:

1. Triển lãm trưng bày các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động giảng dạy ở các cấp học, các môn.

2. Các hoạt động trải nghiệm khoa học- công nghệ tại các khoa Vật lí, Hóa học, Sinh học, Sư phạm Kĩ thuật, CNTT; trải nghiệm tư vấn tâm lí học đường và các mô hình trị liệu cho trẻ đặc biệt tại khoa Tâm lí Giáo dục, Giáo dục đặc biệt.

3. Các lớp tập huấn tư vấn tâm lí và phương pháp dạy học hiện đại cho giáo viên, phụ huynh và học sinh trên cả nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tính kết nối các nghiên cứu khoa học của trường với hoạt động giáo dục ở các cấp học.

 

Thời gian: Thứ Bảy, 15/05/2021

Địa điểm: Hội trường 11/10, trường ĐH Sư phạm Hà Nội- 136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

 

Trung tâm Khoa học Tính toán, ĐHSP Hà Nội cũng sẽ tham gia triển lãm và giới thiệu, tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho nhà trường, phụ huynh và học sinh trong ngày hội này.

Mọi người hãy chia sẻ và hẹn gặp nhau ngày 15/05/2021 tới đây nhé!

10
25 tháng 4 2021

wow

tiếc là em ở xa quá ko thì em cũng tới lun rồi 

huhu muốn tới đó quá

25 tháng 4 2021

cùng chung số phận khocroi

15 tháng 12 2017

4 to trong duoc tat ca trong duoc so cay la

                 106+86=192cay

trung binh cong so cay ca 4 to trong duoc la

                 192:4=48cay

to 5 trong duoc so cay la

                  48-4=44cay

                         dap so 44 cay

25 tháng 4 2021

44 cây nhé 

[Giới thiệu]Các bạn lớp 9 đã ôn thi vào 10 tới đâu rồi? Chỉ còn khoảng một tháng nữa thôi, các em hãy xem lại những nội dung kiến thức quan trọng cho các môn thi bắt buộc tại địa phương mình.Hi vọng những bài lí thuyết, trắc nghiệm, đề thi tại Hoc24 và đặc biệt là chuyên mục hỏi đáp sẽ giúp ích cho các em trong thời gian này.Để đạt được kết quả tốt hơn, các em hãy tham gia khóa học ôn thi vào 10 tại...
Đọc tiếp

undefined

[Giới thiệu]

Các bạn lớp 9 đã ôn thi vào 10 tới đâu rồi? Chỉ còn khoảng một tháng nữa thôi, các em hãy xem lại những nội dung kiến thức quan trọng cho các môn thi bắt buộc tại địa phương mình.

Hi vọng những bài lí thuyết, trắc nghiệm, đề thi tại Hoc24 và đặc biệt là chuyên mục hỏi đáp sẽ giúp ích cho các em trong thời gian này.

Để đạt được kết quả tốt hơn, các em hãy tham gia khóa học ôn thi vào 10 tại OLM.VN.

Hệ thống video bài giảng tương tác và giải đề sẽ giúp các em hiểu hơn về cấu trúc đề thi, các nội dung quan trọng cần ghi nhớ và các lưu ý trước khi bước vào kì thi quan trọng này.

Hơn nữa, đừng quên thử sức mình với các đề thi online nhé.

 

Toán: https://olm.vn/bg/onthivao10-montoan-olm/

Văn: https://olm.vn/bg/onthilop10_monvan/

Tiếng Anh: https://olm.vn/bg/tieng-anh-on-thi-vao-10/

Lịch Sử: https://olm.vn/bg/lich-su-9/

Vật lí: https://olm.vn/bg/vat-ly-9/

 

Chúc các em học tập tốt và đạt kết quả cao!

13
25 tháng 4 2021

Con gái thik con trai bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền 😥

24 tháng 4 2021

Không biết năm ngoái có cái này không.....nếu mà có chắc em hối hận vì mình đã bỏ qua năm ngoài huhu

23 tháng 4 2021

dcmm shut up

23 tháng 4 2021

có làm ms có ăn ,ko làm mà đòi có ăn thì ăn đb ân c

Câu 1:Cho các biểu thức: \(A=\dfrac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}+\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3}\) và \(B=\dfrac{\sqrt{x}-3}{\sqrt{x}-1}\) với x ≥ 0, x ≠ 1, x ≠ 9.a) Tính giá trị của B khi x = 25;b) Rút gọn biểu thức M = A.B;c) Tìm x sao cho \(M \sqrt{M}.\)Câu 2:a) Khi uống nước giải khát, người ta hay sử dụng ống hút bằng nhựa hình trụ có đường kính đáy là 0,4cm, độ dài trục là 16cm. Hỏi khi thải ra môi trường, diện tích nhựa gây ô nhiễm môi...
Đọc tiếp

undefined

Câu 1:

Cho các biểu thức: \(A=\dfrac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}+\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3}\) và \(B=\dfrac{\sqrt{x}-3}{\sqrt{x}-1}\) với x ≥ 0, x ≠ 1, x ≠ 9.

a) Tính giá trị của B khi x = 25;

b) Rút gọn biểu thức M = A.B;

c) Tìm x sao cho \(M< \sqrt{M}.\)

Câu 2:

a) Khi uống nước giải khát, người ta hay sử dụng ống hút bằng nhựa hình trụ có đường kính đáy là 0,4cm, độ dài trục là 16cm. Hỏi khi thải ra môi trường, diện tích nhựa gây ô nhiễm môi trường do 100 ống hút này gây ra là bao nhiêu?

b) Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình:

Tìm số tự nhiên có hai chữ số mà hiệu giữa chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị là 3. Còn tổng các bình phương hai chữ số của số đó bằng 45.

Câu 3:

1) Xác định tọa độ các giao điểm của parabol (P): y = x2 và đường thẳng (d): \(y=\sqrt{3}x-\sqrt{3}+1.\)

2) Cho hệ phương trình: \(\left\{{}\begin{matrix}\left|x\right|+y=m\\2\left|x\right|-y=1\end{matrix}\right.\)

a) Giải hệ phương trình khi m = -1;

b) Tìm m để hệ phương trình có hai nghiệm phân biệt.

Câu 4:

Cho đường tròn (O;R) đường kính AB. Bán kính OC⊥AB tại O. Điểm M thuộc cung nhỏ AC. Nối BM cắt AC tại H. Kẻ HK⊥AB tại K. Lấy E thuộc đoạn thẳng MB sao cho BE = AM.

a) Chứng minh tứ giác BCHK là tứ giác nội tiếp;

b) Chứng minh tam giác CME vuông cân;

c) Chứng minh OCMK là tứ giác nội tiếp và tâm đường trong ngoại tiếp tam giác MCK luôn thuộc một đường thẳng cố định khi M di chuyển trên cung nhỏ AC.

Câu 5:

Giải phương trình: \(\left(x^2-5x+1\right)\left(x^2-4\right)=6\left(x-1\right)^2.\)

5
23 tháng 4 2021

Câu 2:

a,

diện tích nhựa là: 2π. (0,4:2). 16= 6,4π (cm2)

b,

gọi chữ số hàng chục là a  (a>0, a ∈N) 

hàng đơn vị là b (b∈N)

hiệu 2 chữ số là: a-b=3 (1)

tổng bình phương 2 chữ số là: a2+b2=45 (2) 

từ (1) và (2) ta có hpt:

\(\left\{{}\begin{matrix}a-b=3\\a^2+b^2=45\end{matrix}\right.\)

=> \(\left\{{}\begin{matrix}a=6\\b=3\end{matrix}\right.\)

vậy chữ số đó là 63

 

25 tháng 4 2021

Câu 1

a, Thay x=25 vào biểu thức B ta có

B=\(\dfrac{\sqrt{25}-3}{\sqrt{25}-1}=\dfrac{5-3}{5-1}=\dfrac{2}{4}=\dfrac{1}{2}\)

b, Ta có M=\(A\cdot B\)

\(\left(\dfrac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}+\dfrac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}-3}\right)\cdot\dfrac{\sqrt{x}-3}{\sqrt{x}-1}\)

=\(\dfrac{2\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-3\right)+\sqrt{x}\left(\sqrt{x}+3\right)}{\left(\sqrt{x}-3\right)\left(\sqrt{x}+3\right)}\cdot\dfrac{\sqrt{x}-3}{\sqrt{x}-1}\)

=\(\dfrac{3x-3\sqrt{x}}{\left(\sqrt{x}+3\right)}\cdot\dfrac{1}{\sqrt{x}-1}\)

=\(\dfrac{3\sqrt{x}\left(\sqrt{x}-1\right)}{\left(\sqrt{x}+3\right)\left(\sqrt{x}-1\right)}\)

=\(\dfrac{3\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}\)

c,  Để M<\(\sqrt{M}\)

Thì\(\text{​​}\text{​​}\text{​​}\text{​​}\dfrac{3\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}< \sqrt{\dfrac{3\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}}\)

\(\text{​​}\text{​​}\text{​​}\text{​​}\dfrac{3\sqrt{x}}{\sqrt{x}+3}< \dfrac{\sqrt{3\sqrt{x}\left(\sqrt{x}+3\right)}}{\sqrt{x}+3}\)

\(\text{​​}\text{​​}\text{​​}\text{​​}3\sqrt{x}< \sqrt{3\sqrt{x}\left(\sqrt{x}+3\right)}\)

\(\text{​​}\text{​​}\text{​​}\text{​​}9x< 3\sqrt{x}\left(\sqrt{x}+3\right)\)

\(\text{​​}\text{​​}\text{​​}\text{​​}3\sqrt{x}< \sqrt{x}+3\)

\(\text{​​}\text{​​}\text{​​}\text{​​}2\sqrt{x}< 3\)

\(\text{​​}\text{​​}\text{​​}\text{​​}\sqrt{x}< \dfrac{3}{2}\)

\(\left\{{}\begin{matrix}x\ge0\\x< \dfrac{9}{4}\end{matrix}\right.\)

\(0\le x< \dfrac{9}{4}\)

 

 

 

 

 

 

 

 

29 tháng 5 2018

Gọi 2 đường trung bình của hình vuông (do hình vuông cũng là hình thang) lần lượt là MN và EF.

Trên MN lấy 2 điểm P,Q sao cho MN = 3MP = 3NQ (như hình vẽ): A B C D M N P Q R S

Gọi R, S là giao điểm của một đường thẳng bất kì đi qua P và cắt hai cạnh của hình vuông.

Ta có: \(S_{ARSD}=\frac{\left(AR+DS\right).AD}{2};S_{BRSC}=\frac{\left(BR+CS\right).BC}{2}=\frac{\left(BR+CS\right).AD}{2}\)

Vì MP là đường trung bình của hình thang ARSD, NP là đường trung bình của hình thang BRSC

\(\Rightarrow MP=\frac{AR+DS}{2};NP=\frac{BR+CS}{2}\)

\(\Rightarrow S_{ARSD}=AD.MP;S_{BRSC}=AD.NP\)

Ta lại có: MN = 3 MP

\(\Rightarrow MN-MP=2MP\)

\(\Rightarrow NP=2MP\)

\(\Rightarrow S_{ARSD}=0,5.S_{BRSQ}\)(Ta được một đường thẳng thỏa mãn đề bài)

Chứng minh tương tự, ta có đường thẳng đi qua Q cũng thỏa mãn yêu cầu của đề bài. Suy ra từ một đường trung bình sẽ có 2 điểm nằm trên nó mà các đường thẳng đi qua nó cắt 2 cạnh của tam giác thỏa mãn yêu cầu đề bài. Mà hình vuông có 2 đường trung bình nên sẽ có 4 điểm mà các đường thẳng đi qua thỏa mãn các tính chất trên.

Vì vậy, các đường thẳng thỏa mãn muốn thỏa mãn yêu cầu đề bài phải đi qua 1 trong 4 điểm trên.

Ta lại có: 2005 : 4 = 501 (dư 1)

Theo nguyên lí Dirichlet, có ít nhất 502 đường thẳng đồng quy tại 1 trong số 4 điểm. Bài toán được chứng mình.

24 tháng 4 2021

- Các đường thẳng đã cho không thể cắt các cạnh kề nhau của hình vuông, bởi vì nếu thế chúng chia hình vuông thành một tam giác và ngũ giác (chứ không phải chia hình vuông thành hai tứ giác)

- Do đó, mỗi đường thẳng (trong số chín đường thẳng) đều cắt hai cạnh đối của hình vuông và không đi qua một đỉnh nào của hình vuông cả.

- Giả sử một đường thẳng cắt hai cạnh đối và tại các điểm M và N

Ta có: \(\frac{S_{ABMN}}{S_{MCND}}\)\(\frac{1}{2}\) <=> \(\frac{EJ}{JF}\)\(\frac{1}{2}\)

(ở đây E và F là các trung điểm của AB và CD tương ứng)

- Gọi E, F, P, Q    tương ứng là các trung điểm của AB, CD, BC, AD. Gọi là các điểm sao cho nằm trên nằm trên và thỏa mãn:

\(\frac{EJ_1}{J_1F}=\frac{FJ_2}{J_2P}=\frac{PJ_3}{J_3Q}=\frac{QJ_4}{J_4E}=\frac{1}{2}\)

-Khi đó từ đó lập luận trên ta suy ra mỗi đường thẳng có tính chất thỏa mãn yêu cầu của đề bài phải đi qua một trong 4 điểm nói trên. -Vì có 2005 đường thẳng, nên theo nguyên lý Dirichle phải tồn tại ít nhất một trong 4 điểm sao cho nó có ít nhất [2005:4]+1=502 trong 2005 đường thẳng đã cho đi qua

Vậy có ít nhất 502 đường thẳng trong 2005 đường thẳng đã cho đi qua một điểm.

20 tháng 4 2021

Semester at school is coming to an end. Here comes our summer vacation.

I'm going to go to the countryside to enjoy the vacation with my family. My grandparents live there. They will tell me numerous intersting stories. I miss them much.

Along the dikes on big paddy fields, I will fly kites with my brother and the children there. We will also go fishing together. There will be lots of fresh fruits and I will have a chance to enjoy them all. 

My summer vacation will certainly be great. I will have much leisure to relax and play.

20 tháng 4 2021

I have itchy feet, so I always have a detailed plan for the next holiday trip in mind.

This time, I am going to wait for my children’s summer vacation so that I can take the whole family on a trip together. I am a family person and I love to travel with my loved ones. And, you know, summer won’t be complete without sun tan and beach snapshots. Therefore, my destination must be a seaside city and Vinh Hy Bay is my ideal place. I have heard about this place a long time ago, a friend of mine highly recommended this place after her trip there. It is known for its natural scenic beauty and delicious fresh seafood at an affordable price.

I was curious, but couldn’t find time to travel there due to my tight working schedule. But this summer we are going to make it. It’s only a 4-hour ride from our city to the bay, so I am going to go by bike as if I were going backpacking. One reason luring us to this place is that it’s a pristine island, which means it won’t be crowded with tourists and the food here won’t be overpriced. Un other beaches which offer a variety of water sports canoeing, scuba-diving, water-skiing, and skydiving, there will not be many activities to do in Vinh Hy bay apart from sun-bathing and eating seafood. But this is going to be family time, and to me, spending time together is already enough.

In case my children get bored, so I am going to bring some family games UNO and castle-building tools to enjoy time on the beach together. I am in dire need of this vacation as I want to escape from a stressful workload and pressure from city life for a while with my kids and my spouse. Also, I think it is a good idea to reward my children with a trip after studying hard throughout the school year