Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Nội dung bài học:
- từ vựng chỉ hoạt động
- cấu trúc hỏi đáp về khả năng có thể làm gì
- âm /n/ trong “no” và /j/ trong “yes”
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Listen and choose.
Câu 2 (1đ):
Listen and choose.
Câu 3 (1đ):
Look and match.
Anna
draw
Suzie
play the guitar
Mark
roller skate
Tom
swim
Câu 4 (1đ):
Look and choose.
What do you want to play?
Can you play the piano?
Do you like the piano?
Câu 5 (1đ):
ride a horse?
.
Look and choose.
A: Can
- she
- he
- they
B: No, he
- can't
- can
- doesn't
Câu 6 (1đ):
play the guitar?
.
Look and choose.
A: Can
- she
- he
- they
B: Yes,
- he can
- they can
- can they
Câu 7 (1đ):
Match.
and
và
but
nhưng
Câu 8 (1đ):
Look and order the words.
Câu 9 (1đ):
Listen and choose TWO words that have the /n/ sound.
mom
like
no
night
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các con đến với khóa học tiếng
- Anh lớp 4 bộ sách globalcess trên trang
- web online.vn
- Unit 5
- các bạn nhỏ thường rất năng động và giỏi
- trong các hoạt động thể chất như đạp xe
- bơi lội chơi thể thao còn con con có khả
- năng làm gì
- sau bài học này chúng mình sẽ thành thạo
- cách hỏi và đáp về khả năng ai có thể
- làm gì chúng mình cùng bắt đầu nhé
- phần 1
- phần từ vựng
- trên màn hình cô có các hoạt động như
- nấu ăn vẽ trượt patin và bơi các con
- cùng đập to tên gọi của các hoạt động
- này trong tiếng Anh
- tiếp theo chúng ta có các hoạt động như
- cưỡi ngựa đạp xe chơi đàn guitar chơi
- đàn piano
- Rider Wars
- chúng mình cùng củng cố từ vựng vừa học
- với bài tập sau đây
- các bạn nhỏ đang tận hưởng ngày nghỉ bên
- bờ biển còn hãy quan sát và cho cô biết
- hành động mà mỗi bạn nhỏ đang làm nhé
- Các con đã làm rất tốt Chúng mình cùng
- nhắc lại nào
- quay về
- chúng mình cùng chuyển sang phần 2
- chocturse phần cấu trúc
- Lucy và nick gặp nhau trong công viên
- Lucy đang rất vui vì bạn ấy đã học và
- bây giờ đã có thể chơi piano chúng mình
- cùng theo dõi hai bạn nhỏ hỏi và trả lời
- về khả năng có thể làm gì của bạn mình
- Lucy và nick Đang nói chuyện thì những
- người bạn khác đi tới
- vừa rồi khi muốn biết nick có thể chơi
- đàn piano không Lucy đã hỏi như thế nào
- chính xác chúng ta có cấu trúc để hỏi
- xem người đối diện có khả năng làm gì đó
- hay không Can you cộng với từ chỉ hoạt
- động ví dụ Can you play the piano Cậu có
- thể chơi đàn piano không
- câu trả lời Yes I can Nếu con có thể là
- việc đó
- hoặc nêu I can't nếu con không thể làm
- việc đó
- để nói về khả năng của một ai đó khác
- chúng ta chỉ cần thay you bằng hi hoặc
- si chúng ta có cấu trúc can hi hoặc
- canxi cộng với từ chỉ hoạt động
- ví dụ canxi
- Cô ấy có thể thả diều không
- khi đó Câu trả lời của chúng ta sẽ là
- yes hi hoặc shiken hoặc No he hoặc si
- can't
- mở rộng ra khi chúng ta nói đến từ hai
- người khác trở lên chúng ta sử dụng dây
- kèn dây cộng từ chỉ hoạt động
- và câu trả lời Yes the the
- chúng mình cùng củng cố các cấu trúc
- khoa học với bài tập sau đây
- Con hãy vào vai Lucy và nick hỏi và trả
- lời về khả năng có thể làm gì của các
- nhân vật trong hai tình huống sau đây
- chúng mình cùng quan sát lại đáp án trên
- màn hình
- tiếp theo cô giới thiệu với các con hai
- từ
- và
- hai từ này được sử dụng để nối các ý
- cô có hai câu ví dụ tương ứng
- icon file
- tớ có thể thả diều và tớ có thể chơi đàn
- piano
- I can't play
- the guitar
- tớ không thể cho đàn piano Nhưng tớ có
- thể chơi đàn guitar
- từ hai ví dụ này con thấy ảnh và but để
- sử dụng tương tự với các từ nối nào
- trong tiếng Việt
- rất chính xác
- và but được sử dụng tương tự như từ nối
- và nhưng trong tiếng Việt
- cụ thể chúng ta sử dụng Ant khi muốn bổ
- sung thêm thông tin cho phía trước và
- hai ý này sẽ tương đương với Nghĩa
- Tớ có thể thả diều và có thể chơi đàn
- piano
- còn bận việc sử dụng khi ý thứ hai trái
- ngược tương phản về ý thứ nhất tớ không
- thể chơi piano Nhưng tớ có thể trở thành
- guitar
- cái con hãy thử đặt câu nói về khả năng
- của mình sử dụng hai từ này
- chúng mình cùng chuyển sang phần cuối
- cùng finish phần ngữ âm
- trong bài Ngày hôm nay chúng ta sẽ luyện
- tập 2 âm
- âm đầu tiên là âm
- để phát âm âm này con cần đặt đầu lưỡi
- chạm vòm miệng trên cạnh lưỡi chạm vào
- mặt trong của răng
- con cố gắng đẩy hơi ra đường mũi và phát
- âm
- khi phát âm âm này con đặt tay lên cổ sẽ
- thấy rung
- âm này có trong từ vựng nào mà chúng ta
- đã học
- chính xác âm này được thể hiện ở chữ cái
- n trong các từ sau
- âm tiếp theo là âm
- để có thể phát âm âm này còn hãy bắt đầu
- đặt miệng như thể con đang phát âm ấm y
- tức là kéo môi sang hai bên
- sau đó di chuyển lưỡi của con thật nhanh
- và bật ra ờ
- con lưu ý là không để lưỡi chạm vào vòm
- miệng của mình
- khi phát âm âm này con đặt tay lên cổ
- cũng sẽ thấy rung
- âm này được thể hiện ở chữ cái White
- trong các từ Yes
- chúng mình cùng nhắc lại hai âm và các
- từ vựng tương ứng
- như vậy trong bài học ngày hôm nay chúng
- ta đã nắm được từ vựng chỉ các hoạt động
- cấu trúc hỏi và đáp về khả năng có thể
- làm gì cũng như luyện tập 2 âm có trong
- các từ vựng đã học cái con hãy truy cập
- alm.vn để củng cố kiến thức với các bài
- luyện tập nhé
- bài học của chúng ta đến đây là kết thúc
- rồi chào các con và hẹn gặp lại các con
- trong những bài học tiếp theo
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây