Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Lớp 4 - Tuần 17 - Tiết: Bài 14: Nhu cầu sống của động vật và chăm sóc động vật SVIP
Nội dung này do giáo viên tự biên soạn.
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào các con chào mừng các con đến
- với bài giảng của cô ngày hôm nay ngày
- hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau tìm
- hiểu về bài 14 nhu cầu sống của động vật
- và chăm sóc động vật thuộc chương trình
- môn khoa học lớp 4 bộ sách cánh diều về
- nội dung bài giảng Thì ngày hôm nay cô
- sẽ hướng dẫn các con cùng nhau tìm hiểu
- về lý thuyết của bài này và sau đó thì
- chúng ta sẽ cùng nhau trả lời các câu
- hỏi có trong sách giáo khoa này nhé nào
- đầu tiên thì chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với tiết một của bài này nào
- à với bài này ấy thì trước tiên chúng ta
- sẽ cùng nhau tìm hiểu về nhu cầu sống
- của động vật là như thế
- nào Các con cùng quan sát này đây các
- con giúp cô quan sát sách giáo khoa
- trang 58 và 59 và cho cô biết là mỗi con
- chuột ở các hình bên sống trong điều
- kiện như thế nào đây từ hình 1 cho đến
- hình 5 là mỗi một con chuột nó sẽ có một
- môi trường sống khác nhau đúng không nào
- Vậy thì chúng ta sẽ cùng nhau nhận xét
- lần lượt nhá với hình một nào con chuột
- một này thì nó đang được sống trong môi
- trường có đầy đủ ánh sáng này ánh sáng
- này nước này thức ăn này và có cả không
- khí vào con chuột thứ hai thì nó đang có
- ánh sáng có nước
- đấy nó có không khí Nhưng mà nó đang bị
- thiếu thức ăn tiếp theo V con chột thứ
- ba con chột thứ ba này thì nó đang có
- thức ăn có không khí có ánh sáng nhưng
- mà lại bị thiếu nước tiếp theo với con
- chuột bốn con chuột bốn này thì nó đang
- không có không khí này Tại vì Nắp này là
- nắp đậy kím rồi là có ánh sáng có thức
- ăn có nước chỉ là thiếu không khí Tiếp
- theo với con chuột thứ năm này thì nó
- đang ở trong một cái buồng tối con chuột
- này thì có nước này có thức ăn đúng
- không nào cũng có không khí Nhưng mà lại
- thiếu ánh
- sáng Vậy thì ờ các con Hãy giúp cô dự
- đoán điều gì sẽ xảy ra với con chuột
- trong mỗi điều kiện trên và Hãy giúp cô
- giải thích
- à chúng ta cùng nhau làm lần lượt nhá
- đầu tiên với con chuột một này điều kiện
- của nó là có ánh sáng có nước có thức ăn
- không khí thì cô dự đoán rằng nó sẽ phát
- triển một cách bình thường do là nó được
- cung cấp đầy đủ các điều kiện để có thể
- sống và phát triển thứ hai con chuột mà
- có ánh sáng có nước có không khí con
- chuột này á thì nó dần dần sẽ chết vì
- không được cung cấp các chất dinh dưỡng
- tiếp theo con chuột thứ ba thì nó đang
- có là ánh sáng có thức ăn có không khí
- Nhưng mà theo dự đoán của cô thì nó sẽ
- dần dần chết đi do là nó bị thiếu nước
- nước rất là quan trọng đúng không nào
- tiếp theo V con chuột thứ tư con chuột
- này á thì nó có ánh sáng này có nước có
- thức ăn không khí thì được cung cấp à
- Không được cung cấp không khí Vậy thì cô
- dự đoán rằng nó sẽ chết nhanh hơn việc
- mà nó không có nước đấy bởi vì không khí
- để chúng ta Hít thở đúng không nào mà nó
- lại không có không không khí để cho quá
- trình hô hấp cho nên là nó sẽ chết nhanh
- đi và với con chùa thứ sáu thì nó có
- nước có thức ăn có không khí theo cô
- đoán thì nó sẽ phát triển kém vì nó đang
- bị thiếu ánh sáng được chưa nào vậy thì
- từ thí nghiệm trên chúng ta thấy đấy thứ
- tự ảnh hưởng của các yếu tố đối với sự
- sống và phát triển của động vật sẽ bao
- gồm là không khí này nước này thức ăn
- này và ánh sáng được chưa
- nào và những cái điều này nó đều ảnh
- hưởng đến con chuột đặc biệt là ánh sáng
- thì nó ảnh hưởng đến việc mà con chuột
- có thể tìm thức ăn và nước uống đúng
- không nào tiếp theo con chuột ở hình mà
- thiếu không khí á nó sẽ nhanh suy yếu
- Tiếp theo là con chuột thiếu nước và rồi
- 10i Đ con chuột thiếu thức ăn con chuột
- mặt thiếu ánh sáng ấy thì mặc dù là
- thiếu ánh sáng nhá Nhưng mà nó vẫn có
- thể duy trì được sức khỏe lâu hơn cho
- chuột khác do là nó có nguồn thức ăn này
- nó có nước này đúng không nào nó cũng có
- cả không khí để hít
- thở và cuối cùng cái con chuột mà có đây
- đủ điều kiện sống ấy thì nó chắc chắn sẽ
- phát triển một cách bình thường đúng
- không
- nào Vậy thì tiếp theo các con Hãy giúp
- cô kể tên các yếu tố cần cho động vật nó
- sống và phát triển à những cái yếu tố
- cần á bao gồm nước này thức ăn này không
- khí và ánh
- sáng khi mà động vật được cung cấp không
- khí nước và ánh sáng nhưng vẫn biểu hiện
- sức khỏe suy yếu dần Điều này chứng tỏ
- khác biệt nào ở động vật so với thực vật
- ấy nhở
- à thực vật ấy thì có khả năng tự tổng
- hợp chất dinh dưỡng từ năng lượng ánh
- sáng còn động vật thì là sinh vật sống
- dinh dưỡng chúng cần có thức ăn Nếu mà
- cung cấp đầy đủ ánh sáng nước không khí
- mà không cho nó thức ăn thì động vật vẫn
- sẽ chết một cách bình thường đúng không
- nào Vậy thì từ đó chúng ta rút ra được
- kết luận như sau đa số động vật cần ánh
- sáng để rưởi ấm di chuyển và kiếm ăn cần
- không khí nước chất dinh dưỡng để sống
- và phát triển động vật sử dụng nguồn
- thức ăn là thực vật hoặc động vật khác
- để tổng hợp các chất dinh dưỡng cần
- thiết cho cơ thể ngoài các yếu tố trên
- thì nhiệt độ phù hợp cũng là điều kiện
- cần thiết để động vật có thể sống và
- phát triển được chưa
- nhở tiếp theo các con Hãy giúp cô là Nêu
- một số dẫn chứng về động vật cần nhiệt
- độ môi trường thích hợp để sống và phát
- triển à có rất là nhiều ví dụ và cô đã
- nêu lên hai ví dụ như sau này Thứ nhất
- là trâu bò thì chịu lạnh kém nên là
- không thể phát triển tốt ở những nơi mà
- có nhiệt độ thấp thứ hai là gà con thì
- nó cần được sởi ấm một cách chu đáo và
- còn rất là nhiều ví dụ khác con Hãy lấy
- ví dụ sau đó chia sẻ với bạn bè của mình
- nhá
- Đây Nào tiếp theo cô sẽ giúp các con mở
- rộng thêm một chút kiến thức như sau đó
- là một số động vật có thể sống trong môi
- trường khắc nghiệt như sau này con lạc
- đà này gấu Bắc Cực này chim cánh cụt và
- cá mập lồng đèn ở đây này với lạc đá thì
- nó nó có cái bếu đó đó Đấy là nơi để nó
- tích chữ nước bên cạnh đó nó còn có khả
- năng là tự chuyển hóa mỡ thành nước để
- cho nó có thể phù hợp với cái cho nó có
- thể thích nghi với cái môi trường sống ở
- trên sa m thứ hai về gấu cc cực Này gấu
- BC cực thì nó có lớp lông dà cho nên là
- có thể giữ ấm trên cánh Bụt cũng như vậy
- có lớp lông dày có thể giữ ấm ở trên môi
- trường khác nghiệt của nó và với cá mập
- lồng đèn này thì ở cái phần trên này của
- nó này nó có một cái đèn phát sáng đó
- cho nên là nó có thể tìm kiếm thức
- ăn tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau
- chuyển qua tiết hai của B
- nào nào mở đầu th thết hai này thì các
- con Lã giúp cô là kể tên một số động vật
- và cho biết thức ăn của chúng là thực
- vật hay động vật hay là cả động vật và
- thực vật nếu như mà là ăn cả động vật và
- thực vật Á thì chúng ta sẽ gọi nó là
- động vật ăn tạp à Giờ Bào quan sát này
- tìm kiếm thông tin này thì cô thu được
- kết quả như sau đó đầu tiên về con mèo
- thì thức ăn của nó là động vật và cả
- thực vật thứ hai là con gà thức ăn của
- nó sẽ là cả động vật và thực vật thỏ thì
- thức ăn nó là thực vật báo thức ăn của
- nó là động vật và dê thức ăn của nó
- chính là thực
- vật Vậy thì dựa vào loại thức ăn chúng
- ta có thể phân chia các động vật thành
- ba nhóm như sau động vật ăn thực vật
- động vật ăn động vật và động vật ăn cả
- thực vật và động vật hay chúng ta gọi đó
- là thực vật ăn tạp
- nào cô sẽ nêu lên một vài ví dụ về Ánh
- sáng cần cho động vật sống và phát triển
- như sau này thứ nhất nhá là ánh sáng sẽ
- giúp cho động vật định hướng định hướng
- đường đi của nó này thứ hai ánh sáng sẽ
- giúp cho động vật có thể săn mồi tìm
- kiếm thức ăn thứ ba ánh sáng sẽ giúp cho
- động vật tìm kiếm nước uống giúp cho
- động vật dợi ấm nào giúp cho động vật
- chạy trốn kẻ thù đúng không nào Vậy thì
- các con quan sát này cho cô biết là vì
- sao quạt nước thường được sử dụng trong
- các ao nuôi cá tôm ấy nhỉ Đây
- à chúng ta thấy đấy việc mà nề ta sử
- dụng các cái quả nước này này để tăng
- lượng híu oxy hòa tan trong nước cho cá
- tôm và còn một chức năng khác nó là sẽ
- giúp giải phóng khí độc ở trong ao giờ
- học ngày hôm nay đã kết thúc Xin chào
- các em và hẹn gặp lại các em trong Những
- tiết học sau
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây