Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Đề kiểm tra học kì I (đề số 3) SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Cho hàm số y=f(x) có bảng biến thiên như sau:
Hàm số đồng biến trên khoảng nào dưới đây?
Hàm số y=f(x) có đạo hàm là f′(x)=x2(x+1)2(2x−1). Số điểm cực trị của hàm số đã cho là
Hình trên là bảng biến thiên của hàm số nào trong bốn hàm số dưới đây?
Một sinh viên đo độ dài của một số lá dương xỉ trưởng thành, kết quả như sau:
Lớp độ dài (cm) | Tần số |
[10;20) | 8 |
[20;30) | 6 |
[30;40) | 24 |
[40;50) | 10 |
Khoảng biến thiên của mẫu số liệu ghép nhóm trên là
Cho hàm số y=x3+3x+m, với m là tham số thực. Giá trị của m để giá trị lớn nhất của hàm số đã cho trên [0;1] bằng 4 là
Giá trị nhỏ nhất của hàm số y=x4−x2+13 trên đoạn [−2;3] là
Định luật vạn vật hấp dẫn của Newton được cho bởi công thức F=Gr2m1.m2. Trong đó F là lực hấp dẫn giữa hai vật thể bất kì, G là hằng số hấp dẫn, m1,m2 là khối lượng các vật, r là khoảng cách giữa chúng. Đồ thị của hàm số cho bởi công thức này có tiệm cận đứng là r=0, điều này có nghĩa là khi r dần về 0 thì lực hấp dẫn sẽ tiến đến
Cho hàm số y=x+12x−1 có đồ thị (C). Biết rằng trên (C) có hai điểm phân biệt mà các tiếp tuyến của (C) tại các điểm đó song song với đường thẳng y=x. Tổng hoành độ của hai điểm đó bằng
Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho tam giác ABC có ba đỉnh A(−1;1;−3), B(4;2;1), C(3;0;5). Tọa độ trọng tâm G của tam giác ABC là
Mẫu số liệu ghép nhóm thống kê mức lương của một công ty (đơn vị: triệu đồng) được cho trong bảng dưới đây:
Nhóm | Tần số |
[10;15) | 15 |
[15;20) | 18 |
[20;25) | 10 |
[25;30) | 10 |
[30;35) | 5 |
[35;40) | 2 |
n=60 |
Khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu ghép nhóm trên là
Kết quả đo chiều cao của 100 cây keo ba năm tuổi tại một nông trường được cho ở bảng sau:
Chiều cao (m) | Số cây |
[8,4;8,6) | 5 |
[8,6;8,8) | 12 |
[8,8;9,0) | 25 |
[9,0;9,2) | 44 |
[9,2;9,4) | 14 |
Phương sai của mẫu số liệu ghép nhóm đã cho (làm tròn đến chữ số hàng phần nghìn) bằng
Một khúc gỗ có dạng hình khối nón có bán kính đáy r=2 m, chiều cao l=6 m. Bác thợ mộc chế tác từ khúc gỗ đó thành một khúc gỗ có dạng hình khối trụ như hình vẽ.
a) Đặt x là bán kính đáy hình trụ, h là chiều cao của hình trụ. Khi đó chiều cao của khối trụ tính theo bán kính đáy hình trụ là h=−3x+6 (m) với 0<x<2. |
|
b) Hàm số xác định thể tích của khối trụ trên là V=6x2−3x3 (m3), ∀x∈(0;2). |
|
c) Giả sử bác thợ mộc chế tác khúc gỗ đó thành hình trụ có bán kính đáy bằng chiều cao, khi đó thể tích của khối trụ là V=827π (m3). |
|
d) Thể tích lớn nhất của khối gỗ mà bác thợ mộc chế tác là Vmax=932π (m3). |
|
Cho hàm số y=x−2−x2+4x+3+m có đồ thị (C).
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Khi m=0, tiệm cận đứng của đồ thị hàm số là x=2. |
|
b) Khi m=0, tọa độ giao điểm tiệm cận đứng của (C) với đường thẳng x−y−1=0 thuộc parabol y=x2. |
|
c) Khi m=0, lấy M là điểm bất kì trên đồ thị (C), gọi d1 là khoảng cách từ M đến đường tiệm cận đứng, gọi d2 là khoảng cách từ M đến đường thẳng y=−x+2. Tích d1.d2=7. |
|
d) Gọi S là tập hợp các giá trị nguyên dương của m để (C) không có tiệm cận đứng. Số phần tử của S là 1. |
|
Cho tứ diện đều ABCD cạnh a. Gọi M,N,G,P,Q lần lượt là trung điểm của AB,CD,MN,AC,BD.
a) 2QP=AB+CD. |
|
b) AB.(AB−CA)=2a23. |
|
c) GA+GB+GC=−GD. |
|
d) Góc giữa hai vectơ AC và MN là 60∘. |
|
Bảng sau đây cho biết chiều cao của các học sinh lớp 12A và lớp 12B.
Chiều cao (cm) |
Số học sinh của lớp 12A |
Số học sinh của lớp 12B |
[145;150) | 1 | 0 |
[150;155) | 0 | 0 |
[155;160) | 10 | 15 |
[160;165) | 12 | 9 |
[165;170) | 12 | 10 |
[170;175) | 5 | 8 |
a) So sánh hai khoảng biến thiên của hai mẫu số liệu trên, ta thấy mẫu số liệu về chiều cao của lớp 12A phân tán hơn lớp 12B. |
|
b) Tứ phân vị thứ nhất của mẫu số liệu ghép nhóm về chiều cao của học sinh lớp 12A là 159,5. |
|
c) Khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu ghép nhóm về chiều cao của học sinh lớp 12B là 9,5. |
|
d) So sánh hai khoảng tứ phân vị của hai mẫu số liệu ghép nhóm, ta thấy mẫu số liệu ghép nhóm về chiều cao của học sinh lớp 12A phân tán hơn của lớp 12B. |
|
An tìm hiểu hàm lượng chất béo (đơn vị: g) có trong 100 g mỗi loại thực phẩm. Sau khi thu thập dữ liệu về 60 loại thực phẩm, An lập được bảng thống kê.
Hàm lượng chất béo (g) | Tần số |
[2;6) | 2 |
[6;10) | 6 |
[10;14) | 10 |
[14;18) | 13 |
[18;22) | 16 |
[22;26) | 13 |
Tính khoảng tứ phân vị của mẫu số liệu trên. (Làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất)
Trả lời: .
Cho hàm số bậc bốn y=f(x) có đồ thị như hình vẽ:
Phương trình ∣f(x)∣=1 có bao nhiêu nghiệm phân biệt?
Trả lời:
Ban đầu bạn An ở vị trí điểm A muốn đến điểm C ở bên bờ sông. Biết rằng An đứng đối diện và cách chiếc cọc tại điểm B một khoảng cách 10 km. Khi sang sông, An sẽ đến vị trí điểm M bất kì thuộc đoạn thẳng BC.
Biết trên sông, An di chuyển với vận tốc 30 km/h và trên đất liền, An di chuyển với vận tốc 50 km/h. Tính 5MB+3MC (đơn vị km) để bạn An đến vị trí điểm C nhanh nhất?
Trả lời:
Một chiếc ô tô được đặt trên mặt đáy dưới của một khung sắt dạng hình hộp chữ nhật với đáy trên là hình chữ nhật ABCD, mặt phẳng (ABCD) song song với mặt phẳng nằm ngang. Khung sắt đó được đặt vào móc E của chiếc cần cẩu sao cho các đoạn dây cáp EA;EB;EC;ED bằng nhau và cùng tạo với mặt phẳng (ABCD) một góc α.
Chiếc cần cẩu kéo khung sắt lên theo phương thẳng đứng. Biết các lực căng F1;F2;F3;F4 đều có cường độ là 4800N, trọng lượng của cả khung sắt chứa xe ô tô là 72006N. Tính sinα. (làm tròn kết quả đến chữ số hàng phần trăm).
Trả lời:
Cho hình hộp ABCD.A′B′C′D′. Một đường thẳng Δ cắt các đường thẳng AA′,BC,C′D′ lần lượt tại M,N,P sao cho NM=2NP. Tính MA′MA.
Trả lời:
Người ta muốn làm một cái bể dạng hình hộp chữ nhật không nắp (như hình vẽ) có thể tích bằng 1 m3. Chiều cao của bể là 5dm, các kích thước khác là x m, y m với x>0 và y>0. Diện tích toàn phần của bể (không kể nắp) là hàm số S(x) trên khoảng (0;+∞).
Đường tiệm cận xiên của đồ thị hàm số S(x) là đường thẳng y=ax+b. Tính P=a2+b2.
Trả lời: