Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề thi 1 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Chương trình sau cho kết quả là
Lệnh nào sau đây dùng để tách một xâu thành một danh sách các từ?
Với a = 10 thì chương trình sau in ra màn hình kết quả là
Phương án nào không phải là một hàm thiết kế sẵn trong Python?
Gọi hàm f(4, 2, 7), khi định nghĩa hàm f có bao nhiêu tham số?
Cho x = 6, y = 4 thì chương trình sau in ra màn hình kết quả là
Cú pháp khởi tạo một danh sách rỗng là
Cho danh sách a. Lệnh a.append(x) thực hiện công việc là
Trong Python, tất cả các biến khai báo bên trong hàm đều đặc điểm chung nào sau đây?
Cho dòng lệnh sau: for 5 print "Tin học lớp 10". Sau khi chạy, màn hình xuất hiện lỗi SyntaxError: invalid syntax. Phương án nào sau đây thể hiện lỗi của dòng lệnh?
Lỗi xảy ra khi các dòng lệnh thụt vào không thẳng hàng hoặc không đúng vị trí là
Phương án nào dưới đây là sai khi nói về một số chú ý khi kiểm thử chương trình với các bộ dữ liệu test?
Phương án nào sau đây thể hiện lỗi của chương trình?
Cho a = Tin học lớp 10 Kết nối tri thức. Chương trình sau in ra màn hình kết quả là
Chương trình sau in ra màn hình kết quả là
Cho danh sách list = [0, 2, 4, 6, 8]. Lệnh trả về giá trị lớn nhất trong danh sách là
Kĩ năng, tố chất cần thiết nhất cho người thiết kế đồ họa là
Phương án nào sau đây không phải là một công đoạn cần thực hiện để sản xuất một phần mềm?
Nếu nhập a = 2.8 thì chương trình sau sẽ báo lỗi nào sau đây?
Phương án nào dưới đây là biểu thức điều kiện biểu thị phần tử thứ i của danh sách A nằm trong khoảng (-5, 7)?
Chương trình sau sẽ báo lỗi là
Khi chạy chương trình sẽ báo lỗi là
Cho danh sách a = [1, 2, 5, 7, 32, 54, 69, 4, 53]. Khi viết chương trình có đầu vào là danh sách a và sử dụng hàm dưới đây thì kết quả in ra màn hình là
Cho hàm tính điểm trung bình cộng và xếp loại học lực học sinh như sau:
Một học sinh có điểm 3 môn học là 5.4, 7.4, 8.5 thì điểm trung bình (làm tròn 2 chữ số thập phân) và xếp loại học lực mà học sinh đó nhận được là phương án nào sau đây?
Giáo viên đưa ra một chương trình chuẩn hóa chuỗi nhập từ bàn phím bằng cách chuyển đổi chuỗi đó thành danh sách các từ in hoa và chỉ giữ lại các kí tự là chữ cái như sau:
Giáo viên đưa ra một số ý kiến như dưới đây, em hãy cho biết ý kiến nào đúng, ý kiến nào sai.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Với input là nguyễn123 olm tin 532HỌC thì output là nguyễn olm tin HỌC. |
|
Hàm chuan_hoa_chuoi chuyển đổi xâu thành chữ in hoa và chỉ giữ lại các kí tự là chữ cái. |
|
Dòng 12 dùng để tách chuỗi vừa nhập vào thành danh sách các từ cách nhau bởi dấu cách. |
|
Dòng 15 không bắt buộc, nếu không có nó thì chương trình vẫn chạy được bình thường. |
|
Chọn đúng hoặc sai. Cho chương trình như sau:
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Với r = "10" thì kết quả in ra màn hình là Chu vi = 62.832 - Diện tích = 314.159. |
|
Nếu r = 5.0 thì kết quả in ra màn hình là Chu vi = 31.416 - Diện tích = 78.54. |
|
Không có dòng 1 thì chương trình trên vẫn chạy được bình thường và cho ra kết quả chính xác. |
|
Dòng 4, 6 dùng để tính chu vi và diện tích hình tròn, kết quả được làm tròn ba chữ số sau dấu phẩy. |
|
Phần A. Dành cho định hướng Tin học ứng dụng
Bạn Hoa đam mê Tin học nhưng chưa chọn được hướng đi chính cho bản thân. Hoa đang phân vân giữa ngành Khoa học máy tính và Thiết kế đồ họa. Cô giáo đã giúp Hoa giải thích chi tiết về Khoa học máy tính, phần Thiết kế đồ họa cô giáo chỉ biết sơ qua nên không giải thích cho bạn được, cô khuyên bạn nên đăng lên diễn đàn trường để hỏi. Sau khi Hoa đưa ra câu hỏi, mọi người trên diễn đàn đã nhiệt tình đưa ra các ý kiến giải đáp cho bạn về Thiết kế đồ họa.
Một vài ý kiến được nêu ra như dưới đây.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Người thiết kế đồ họa có thể làm việc tại các công ty quảng cáo, thiết kế, truyền thông; các tòa soạn, nhà xuất bản hoặc tự mở công ty. |
|
Nhiệm vụ của người thiết kế đồ họa là lựa chọn, cắt, ghép, sắp xếp các thành phần (hình vẽ, ảnh, văn bản,...) tạo thành sản phẩm. |
|
Tùy theo phương thức thể hiện, thông điệp truyền thông có thể là các ấn phẩm (tờ rơi, logo, áp phích,...), các trang web,... |
|
Một số phần mềm đồ họa máy tính có thể kể đến như Abobe Photoshop, CorelDraw, GIMP, InDesign, Pycharm, AutoCad,... |
|
Cô giáo yêu cầu học sinh tổng kết lại trọng tâm kiến thức của bài Nghề thiết kế đồ họa máy tính đã học hôm nay. Cả lớp im lặng hồi lâu rồi lớp trưởng giơ tay xin phép nêu ý kiến. Sau đó các bạn khác cũng bắt đầu mạnh dạn đưa ra các ý kiến khác nhau.
Sau đây là một số ý kiến được học sinh nêu ra.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Người làm thiết kế đồ họa cần có khả năng sáng tạo, yêu cái đẹp, kiến thức sâu rộng, luôn học hỏi và kĩ năng sử dụng công nghệ. |
|
Thiết kế đồ họa là sáng tạo các thông điệp truyền thông kết hợp hình ảnh, màu sắc,... để truyền tải thông tin đến người xem. |
|
Hiện nay, nhu cầu nhân sự Thiết kế đồ họa rất cao với cách thức làm việc đa dạng vì vậy cơ hội việc làm ngành này rất rộng mở. |
|
Biết quản trị dự án cũng là một kĩ năng quan trọng đối với người làm nghề thiết kế đồ họa vì đây là công việc có vai trò cốt yếu. |
|
Phần B. Dành cho định hướng Khoa học máy tính
Hiền vừa mới bắt đầu theo học ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Bách Khoa. Tiết học đầu tiên là học lý thuyết, giảng viên đặt câu hỏi "Bạn nào ở đây có thể cho thầy biết những hiểu biết của em về lĩnh vực Phát triển phần mềm được không?". Sau khi nghe xong câu hỏi, cả lớp sôi nổi hẳn lên, ai cũng giơ tay muốn nêu ý kiến của bản thân, Hiền cũng vậy. Có rất nhiều câu trả lời được đưa ra.
Sau đây là một vài ý kiến được nêu ra trước lớp.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Nhu cầu nhân sự nghề Phát triển phần mềm không ngừng tăng cao cùng với sự phát triển ứng dụng khoa học, công nghệ nhưng chưa đa dạng. |
|
Người phát triển phần mềm phải luôn học hỏi, phát triển bản thân để cập nhật kịp thời xu hướng kĩ thuật, khoa học, công nghệ hiện đại. |
|
Lập trình viên, kĩ sư phần mềm, người quản trị dự án là những người đảm nhận những công việc quan trọng nhất trong phát triển phần mềm. |
|
Phát triển phần mềm gồm điều tra, khảo sát, phân tích và thiết kế hệ thống; lập trình, kiểm thử, chuyển sao; bảo trì và quản trị dự án. |
|
Nhi là newbie trong team Tuyển dụng nhân sự của công ty Phát triển phần mềm AIS. Nhi có kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự nhưng chưa có kiến thức về lĩnh vực mà công ty đang phát triển. Các anh, chị trong team đã giúp Nhi hiểu hơn về công việc của công ty và những điều ứng viên cần có khi nộp đơn ứng tuyển vào công ty. Tối về, vì muốn hiểu thêm về ngành nghề mình tuyển dụng, Nhi đã đăng thắc mắc của bản thân lên group IT trên Facebook.
Dưới đây là một số bình luận hiện lên nổi bật.
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Người quản trị dự án cần có tầm nhìn, hiểu biết về quy trình làm phần mềm và kiến thức về đồ họa, có khả năng lập kế hoạch và điều phối hoạt động. |
|
Có 3 hoạt động chính trong phát triển phần mềm, đó là lập trình, các hoạt động khác đảm bảo cho lập trình và quản trị dự án phát triển phần mềm. |
|
Phân tích hệ thống trong sản xuất phần mềm là dựa vào các tài liệu điều tra khảo sát để tạo ra tài liệu mô tả đầy đủ yêu cầu của phần mềm. |
|
Bao trùm lên toàn bộ các công việc cơ bản của sản xuất phần mềm là quản trị dự án phần mềm, công việc này đảm bảo thành công của dự án. |
|