Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
ĐỀ ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀ HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 SVIP
Nội dung này do giáo viên tự biên soạn.
UBND THÀNH PHỐ CẨM PHẢ TRƯỜNG THCS NAM HẢI |
ĐỀ ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VÀ HƯỚNG NGHIỆP LỚP 7 NĂM HỌC 2024-2025 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) |
---|
CHỦ ĐỀ 4: TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG
Câu 1: Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Câu 2: Em đã làm thế nào để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ? Nêu cảm nhận của em khi rèn luyện được những thói quen tích cực đó.
Câu 3: Em hãy vẽ tranh về truyền thống tự hào ở quê hương em
1. Mục tiêu
- Hiểu được nội dung ý nghĩa các truyền thống tự hào ở quê hương em
- Lập kế hoạch và thực hiện truyền thống tự hào ở quê hương em
- Tham gia các truyền thống tự hào ở quê hương và vận động người thân, bạn bè tham gia.
2. Hình thức kiểm tra
- Sản phẩm học tập của cá nhân
3. Nội dung
Câu 1: HS nêu ít nhất 3 việc đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường. HS có thể nêu theo suy nghĩ của mình.
*Ví dụ:
- Tham gia các hội thi, hội diễn theo chủ đề.
- Tham gia vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề.
- Tham gia vào khóa học giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh như: Ứng xử văn hóa, thân thiện, lành mạnh, chủ động học tập, nghiên cứu khoa học, thường xuyên đọc sách, trau dồi kiến thức
Câu 2: HS kể những việc em đã làm để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của bản thân. (1.0đ)
* Ví dụ:
- Dọn dẹp nhà cửa hằng ngày.
- Rửa dọn bát đĩa sau mỗi bữa ăn.
- Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng….
* Cảm nhận của bản thân khi rèn luyện được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. (1.0đ)
- HS tự cảm nhận
Câu 3:
- Hình thức sản phẩm:
+ Poster có bố cục, cấu trúc chặt chẽ, cân đối, hài hòa.
+ Các hình ảnh, họa tiết trang trí độc đáo, ấn tượng.
+ Màu sắc phải đảm bảo tính thẩm mĩ, hài hòa, thể hiện được cá tính của người thiết kế.
- Nội dung sản phẩm
+ Poster phải thể hiện rõ nét chủ đề về một truyền thống tự hào.
+ Poster phải có đầy đủ các thông tin về truyền thống tự hào gồm: Tên hoạt động, thông điệp, đối tượng hướng tới,.
+ Tên hoạt động phải bao quát được nội dung hoạt động.
+ Thông điệp: Truyền cảm xúc, cảm hứng
+ Đối tượng, mục đích của hoạt động phải cụ thể, rõ ràng,
+ Phần phân công công việc phải ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể, có tính khả thi cao.
+ Poster thể hiện tính sáng tạo, sự khác biệt cá nhân.
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Tiêu chí | Chỉ báo | Đạt | Chưa đạt |
---|---|---|---|
Về hình thức | 1. Poster có bố cục, cấu trúc chặt chẽ, cân đối, hài hòa. | ||
2. Các hình ảnh, họa tiết trang trí độc đáo, ấn tượng. | |||
3. Màu sắc phải đảm bảo tính thẩm mĩ, hài hòa, thể hiện được cá tính của người thiết kế. | |||
Về nội dung | 4. Poster phải thể hiện rõ nét chủ đề về truyền thống tự hào | ||
5. Poster phải có đầy đủ các thông tin về một kế hoạch hoạt động thiện nguyện gồm: Tên hoạt động, thông điệp, đối tượng hướng tới, mục đích hoạt động, thành phần tham gia, phân công công việc, thời gian thực hiên. | |||
6. Tên hoạt động phải bao quát được nội dung hoạt động. | |||
7. Thông điệp: Truyền cảm xúc, cảm hứng | |||
8. Đối tượng, mục đích của hoạt động phải cụ thể, rõ ràng, | |||
9. Phần nội dung phải ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể, có tính khả thi cao. | |||
10. Poster thể hiện tính sáng tạo, sự khác biệt cá nhân |
* Mức độ Đạt: HS đạt được từ 5 chỉ báo trở lên
* Mức độ Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 4 chỉ báo trở xuống
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI HS KHUYẾT TẬT
Tiêu chí | Chỉ báo | Đạt | Chưa đạt |
---|---|---|---|
Về hình thức | 1. Poster có bố cục, cấu trúc chặt chẽ, cân đối, hài hòa. | ||
2. Màu sắc phải đảm bảo tính thẩm mĩ, hài hòa, thể hiện được cá tính của người thiết kế. | |||
Về nội dung | 3. Poster phải thể hiện rõ nét chủ đề về một hoạt động thiên nguyện nhân đạo. | ||
4. Poster phải có đầy đủ các thông tin về một kế hoạch hoạt động thiện nguyện gồm: Tên hoạt động, thông điệp, đối tượng hướng tới, mục đích hoạt động, thành phần tham gia, phân công công việc, thời gian thực hiên. | |||
5. Tên hoạt động phải bao quát được nội dung hoạt động. | |||
6. Đối tượng, mục đích của hoạt động phải cụ thể, rõ ràng, |
* Mức độ Đạt: HS đạt được từ 3 chỉ báo trở lên
* Mức độ Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 2 chỉ báo trở xuống
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây