Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Dặn con - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các em đá cùng quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- lm.vn ơ của trò chúng mình sẽ tiếp tục
- đến với phần thứ 2 của bài học giặt con
- của tác giả Trần Nhuận Minh sau khi đã
- tìm hiểu được những giá trị về nội dung
- và đặc sắc nghệ thuật tại mãi cùng đọc
- lại một lần nữa bài thơ này để chúng ta
- đến với bài học về cách ứng xử đối xử
- với người bất hạnh
- Em thân mến con người trong cuộc đời
- sống phải có nhau quý là ở Cái Tình nó
- có thể khiến người ta cảm thông được cho
- nhau có thể giúp người ta cùng nhau chia
- sẻ để với bớt buồn đau nhân đôi hạnh
- phúc
- Tuy nhiên không phải cứ tình cảm chân
- thành là đã đủ đôi khi cách cư xử cụ thể
- cũng quan trọng không kém so với động cơ
- tình cảm ở bên trong bài
- ạ Con của nhà thơ Trần Nhuận Minh là một
- bài thơ thấm thía bởi đề cập đến một
- cách ứng xử rất mực nhân tình với những
- người bất hạnh Quanh Ta trong phần này
- chúng ta sẽ triển khai giống như một bài
- viết nghị luận xã hội để bày tỏ ý kiến
- của mình vì cách đối xử với những người
- bất hạnh trong cuộc sống được gửi gắm
- trong bài thơ chúng mình sẽ để ý đến ba
- ý nhỏ hơn đó là lời dặn con của người
- cha đánh giá quan điểm dạy con và cách
- sống của người cha và cuối cùng là phần
- kết luận trước hết đi đến với lời dặn
- con của người cha Theo em người cha dặn
- con phải có thái độ thế nào với những
- người bất hạnh ạ
- khi
- người cha dặn con phải đồng cảm và sẻ
- chia với những người bất hạnh
- hiểu được nguyên nhân của tình cảnh hiện
- tại mà người khác phải chịu đựng tội
- trời này là bất hạnh Dò số phận do không
- mai không phải do không nỗ lực cũng
- không phải ai muốn Lâm và tình cảnh ấy
- đặt mình và tình cảnh của họ để Cảm
- thông với họ cần quan tâm song sự quan
- tâm ấy phải tế nhị đúng lúc
- với người hành khất hỏi gốc gác Quê
- hương là điều cần tránh Vì sẽ tạo cảm
- giác chạnh lòng xót xa
- tuyệt đối tránh thái độ kỳ thị phân biệt
- thậm chí tránh cả sự thương hại vì trong
- trường hợp này lòng thương hại cũng sẽ
- gây tổn thương không kém gì sự coi
- thường khinh nhiệt không chỉ có thái độ
- đúng đắn với người hành khách người bất
- hạnh trà còn dạ em ở những hành động
- đúng mực
- trước hết cần phải chia sẻ với họ một
- phần những gì mình có và sự sẻ chia ấy
- là hành động tự nguyện tự nhiên cũng như
- tự nhiên họ đến với mình nhà mình sát
- trưởng họ đến có cho chỉ có là bao
- không chỉ chia sẻ với họ một phần trong
- những gì mình có còn còn cần phải bảo vệ
- và trẻ những rào cản ngăn cách
- tình thế của người hành khất là tình thế
- của con người yếu đuối cô độc dễ mất tự
- tin sự cản trở dù dù nhỏ nhất cũng sẽ
- gây tổn thương đau đớn cho họ phá bỏ rào
- cản mới là trọn vẹn cái tình trọn vẹn
- tấm lòng mà con người có thể dành cho
- nhau do vậy con chó nhà mình rất thư hệ
- thấy ăn mày là cắn còn phải gian dạy nó
- đi nếu không thì còn đền bán em vừa rồi
- cô trò chúng mình đã cùng nhau thấy được
- lời cha dặn con vì những thái độ cư xử
- đúng đắn hợp lí tự nhiên với những người
- bất hạnh và thay em có thể suy nghĩ về ý
- nghĩa của những cách đối xử ấy Theo em
- những lời trà dặn còn có ý nghĩa nào sau
- đây
- đúng rồi những lời cha dặn còn giúp giảm
- bớt khó khăn về vật chất cũng giảm bớt
- cả những thương tổn về tinh thần cho
- những người bất hạnh Đó là biểu hiện của
- tình thương định người điều đó rất cần
- thiết để là người làm người
- thường người cũng chính là cách để
- thương mình cái sâu sắc của người cha
- khi dặn con là tạo cho con một cách sống
- nhân ái góp phần tạo nên một môi trường
- xã hội đầy nhân ái để những bất trắc đảo
- lộn Đổi Thay của thời thế cũng không đẩy
- con người đến chỗ cùng đường tuyệt lộ
- A gọi là no ấm biết đâu cơ trời vần xoay
- lòng tốt gửi vào thiên hạ biết đầu nuôi
- bố sau này
- sau khi thấy được cụ thể với cha dặn con
- và ý nghĩa của những lời dặn đó ta sẽ
- cùng đánh giá quan điểm dạy con và cách
- sống của người cha trong bài thơ
- Em có nhận xét gì về người trà trong bài
- thơ này
- Người Cha hiểu thấu lẽ đời và rất giàu
- tình thương người hiểu thấu được những
- bất trắc trong cuộc xoay vần của cơ trời
- và giàu tình thương để có thể thường
- người như thể thương thân
- Ngoài ra người trà có rất yêu thương con
- theo một cách thức đặc biệt một tình yêu
- thương rất sâu sắc và lớn lao thì chú ý
- đến việc hoàn thiện nhân cách và vun đắp
- tình người cho tâm hồn người con từ một
- câu chuyện rất thông thường của đời sống
- trong bài thơ vui không có đại diện của
- người con xong có thể hình dung thì cái
- giá người Con cúi đầu đã nhận lời răn
- dạy của người cha nhân từ
- nếu những bậc làm cha làm mẹ bên cạnh
- việc chăm sóc nuôi dưỡng phần xác còn
- biết nuôi dưỡng hoàn thiện phần hồn như
- người cha trong bài thơ xã hội sẽ có
- những thế hệ con trẻ biết nghĩ và biết
- sống một cách khoan dung nhân ái từ đó
- nhắc nhở Mỗi chúng ta phải tự nhiên nhận
- đánh giá lại bản thân mình qua hành vi
- ứng xử với người bất hạnh xung quanh
- như thế Chúng ta cần phải biết điều
- chỉnh cách sống cách ứng xử để không chỉ
- thể hiện qua lòng thương mà còn thể hiện
- sự tế nhị đó mới là cách sống cách ứng
- xử của người có văn hóa Cuối cùng chúng
- ta đến với phần kết luận trong Bài học
- này trong xã hội hiện đại cuộc sống với
- quá nhiều áp lực và với nhiệt độ gấp gáp
- có thể cuốn ta đi khiến ta sống theo tốc
- độ mà khó sống với các mối quan hệ rộng
- lớn phong phú ở sâu của đời sống cách
- sống tốc độ có thể làm ta sống có hiệu
- quả hơn để mặt công việc và sự phát
- triển bản thân Song cũng khiến khoảng
- cách giữa người với người bị núi rộng
- Sống chậm lại dành ra những phốt để nhìn
- lại mình là điều cần thiết bài thơ dặn
- con của Trần Nhuận Minh trở nên thấm
- thía hơn bởi nó giúp mỗi người làm được
- điều đó
- nội dung bài học giận con đã giúp chúng
- ta một lần nữa nhắc nhở về cách sống yêu
- thương và trẻ chia với người khác các em
- cùng ghi nhớ để biết mở rộng lòng mình
- yêu thương quan tâm đến mọi người trong
- cuộc sống hay nhé video bài giảng thì
- đây là kết thúc cô chân thành cảm ơn các
- em đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại chúng
- mình trong những bài giảng tiếp theo chỉ
- trang web lm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây