Em thấy trong đoạn trích của chú Nick Vujicic muốn nói với chúng ta hiểu ra rằng chúng ta phải cố gắng hết sức để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để cán đích một cách vô cùng tự trọng và điều đó khuyên chúng ta nên cố gắng mạnh mẽ nhé mọi người . Em có một người em vô cùng mạnh mẽ và tốt bụng . Em ấy bị bệnh khuyết tật nên không đi được nhưng em ấy không từ bỏ và nhàm chán với cách mạnh mẽ đó . Em ấy không bao giờ khóc vì một điều nhỏ nhoi khi người ta trêu đùa vào lỗi đau . 

 Có lần em ấy muốn đứng dậy để đi như bao em bé khác , em ấy đứng dậy rồi ngã khúc xuống đất nhưng em ấy vẫn nhìn tôi bằng đôi mắt ngây thơ sau đó em bảo "chị ơi em muốn đứng dậy và đi một đoạn dài nữa " Bây giờ  trước mắt mình không phải đứa em ngây thơ nữa mà là một liềm sức mạnh rồi rào . Liềm sức mạnh ấy sẽ không bao giờ hết trong tim em . Em ấy bây giờ đã đi được các bạn ạ !

 Chúng ta phải luôn luôn mạnh mẽ để cán đích của sự đời đã dành cho chúng ta . Mọi người thường hay nói có cố gắng thì sẽ có thành công đúng thế không . Có hễ là chúng ta không như các người khác nhưng chúng ta có  thế cố gắng nhé !

 Vì cuộc sống không giới hạn chúng ta làm điều mình mong muốn và những điều tốt sẽ đến với chúng ta có lẽ vậy mà những người khuyết tật hay bị một tai làm tổn thương tới sức khỏe , mà họ vươn lên vì cuộc sống không làm khó mình, vì cuộc sống chỉ đánh thức mình tỉnh giậy mà thôi .Vì thế chúng ta đừng từ bỏ nhé !