Cô giáo xinh đẹp của em bước vào lớp, rồi đến tấm bảng viết "Sau này em muốn làm nghề gì? " rồi cô hỏi từng bạn. Khi đến lượt em thì em hỏi cô: "cô ơi, muốn trở thành người lính cứu hỏa thì làm gì ạ?". 

Cô cười và trả lời rằng: muốn trở thành người lính cứu hỏa thì trước hết em phải có sức khỏe tốt nè, các môn học của em đạt điểm và môn đạo đức phải điểm khá trở lên!

Ủa, tại sao phải môn đạo đức đạt điểm khá trở lên? 

Cô cười và không trả lời thẳng vào câu hỏi nhưng cô đọc một bài viết nói về anh lính cứu hỏa xông vào đám cháy cứu chú chó bị mắc kẹt trong đám cháy và một câu chuyện vì bệnh dịch covi, người mắc bệnh thả chú chó ra ngoài trước khi đi cách ly, con chó bị một nhân viên "lạ" dùng xẻng đập chết ngay lập tức.

Cả lớp nhao nhao lên bàn luận về đạo đức. Nào là đạo đức không ảnh hưởng đến việc xử lý công việc. Xử lý công việc dùng trí tuệ nhiều hơn vân vân và vân ...

Cô giáo mình đã tham gia và trả lời như sau: anh lính cứu hỏa chỉ huy cùng đồng nghiệp vào cứu chú chó chỉ là kết quả sau cùng của đám cháy, thực chất đó là các anh lính xông vào kiểm tra còn có ai bên trong hay không, những thứ cần để làm song song. Còn mẫu chuyện con chó bị đánh chết kia là người chỉ huy hạ lệnh đập vì không còn có khả năng nào hơn thế! ( thay vì cột chú chó lại, cho chú chó phần ăn thức uống khi đi ngang). Cô nói: người lính cứu hỏa là một người anh hùng. Ai cũng có thể trở thành anh hùng nhưng lính cứu hỏa là một việc rất đặc biệt cần anh hùng KHÔNG CẦN DANH !. Online 1000 và các em sau này làm lính cứu hỏa nhé!