Ngày 30 tháng 4 là một ngày lịch sử trọng đại của dân tộc ta, đánh dấu chiến thắng vẻ vang của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thống nhất đất nước. Với mỗi người dân Việt Nam, đây là một ngày tràn đầy niềm tự hào, xúc động và lòng biết ơn sâu sắc.

Nhớ về ngày 30 tháng 4 năm 1975, ta lại nhớ về những tháng ngày gian khổ, hy sinh của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Đó là những năm tháng bom đạn ác liệt, là những trận đánh anh dũng, kiên cường của quân ta, là những hy sinh thầm lặng của nhân dân ta.

Ngày 30/4 còn là dịp để chúng ta tưởng nhớ đến những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Họ là những người đã không tiếc hy sinh tuổi trẻ, hạnh phúc của bản thân để bảo vệ quê hương, đất nước. Nhờ có họ, chúng ta mới có được cuộc sống hòa bình, ấm no như ngày hôm nay.

Ngày 30/4 là một ngày lễ trọng đại, là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Mỗi năm đến ngày này, lòng ta lại trào dâng niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Chúng ta nguyện sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, cống hiến sức mình để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.