Theo nhịp sống của xã hội hiện nay thì ngày càng có nhiều những thiết bị thông minh, cứ mỗi ngày chúng lại được sản xuất thêm . Tất nhiên, với những thiết bị như vậy thì sẽ vô cùng tiện lợi . Bên cạnh mặt tích cực ấy thì dĩ nhiên cũng phải có mặt tiêu cực. Đó chính là tình trạng sử dụng những thiết bị ví dụ như : camera quay lén, camera giấu kín... để quay lại những đoạn nhạy cảm của những nạn nhân là phụ nữ . Thử hỏi những người con gái  ấy sẽ cảm thấy ra sao khi biết rằng mình đã bị quay lén trong một thời gian ?

    Hành vi quay lén là một hoạt động lén lút sử dụng camera hay vật dụng gì khác có thể ghi hình được giấu vào những nơi mà không mấy ai để ý tới. Làm như vậy sẽ đúng với mục đích của những tên sở khanh là ghi hình những clip nhạy cảm nhằm đe dọa nạn nhân hay với những mục đích đồi trụy khác.         

   Đây đang hẳn là một vấn đề nổi rần rần  trong mấy ngày qua . Đến cả người nổi tiếng - fashionista như chị Châu Bùi cũng đã gặp phải vấn nạn này. Rạng sáng ngày 25/6/2024 Châu Bùi đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi chia sẻ mình đã bị tên biến thái đặt camera giấu kín trong nhà vệ sinh. Hay một vụ khác tại Cầu Giấy, Hà Nội có hai sinh viên thuê trọ phát hiện ra cái gì đó nhấp nháy trong ổ điện, nó chính là camera quay lén đang hướng vào khu vực nhà vệ sinh và vẫn đang hoạt động. Từ những vụ việc như vậy ta thấy rằng thực trạng này đã không còn xa lạ đối với tất cả mọi người nữa. 

    Vậy nguyên nhân là do đâu ? Chắc chắn do ham muốn, dục vọng của những kẻ đã làm ra trò này . Phải chăng một phần cũng vì chúng nghĩ rằng việc mình làm sẽ không ai hay, không ai biết tới. Phần nhỏ cũng vì sự thiếu cẩn thận, không quan sát tới những đồ vật xung quanh của chị em phụ nữ .Thế nhưng  , nếu xã hội xử phạt nghiêm minh với những tên biến thái thì có lẽ họ cũng biết sợ, sẽ không làm ra những trò thiếu lương tâm như thế. Người phạm lỗi nặng nhất vẫn luôn là những kẻ với ham muốn, dục vọng cao, họ xứng đáng bị cô đơn , lạc lõng, trừng trị một cách thích đáng nhất. 

  Thường những người tàn ác thì thường được sống thảnh thơi. Họ làm ra lỗi lầm như thế nhưng người chịu ảnh hưởng nhất  lại là phụ nữ bị quay lén. Họ phải chịu về mặt tâm lý khi bị đe dọa sẽ bị lộ clip nhạy cảm lên mạng xã hội, hay biết mình đã bị những tên biến thái nhìn thông qua camera giấu kín . Dĩ nhiên làm sai sẽ phải chịu phạt ,tuy những tên sở khanh kia không phải cam chịu sự đau đớn từ tâm lý nhưng dù sao chúng vẫn phải nhận hình phạt bởi pháp luật. Nếu không thì đã quá nương tay cho những tên cặn bã. 

   Qua đây thì chị em phụ nữ ai ai cũng phải cẩn thận khi đi ra ngoài đường đặc biệt khu vực nhà vệ sinh thì luôn cảnh giác quan sát tới những vật dụng khả nghi hay tắt hết đèn đi và dùng đèn flash kiểm tra. Quan trọng hơn phải thật bình tĩnh khi gặp trường hợp đe dọa và phải báo ngay cho cơ quan công an xử lí.