Câu chuyện sau gợi cho em suy nghĩ gì? Hãy trình bày suy nghĩ của bản thân bằng một bài văn ngắn.   

    Một ngày, người ta bắt Bọ chét và nhốt nó vào một cái lọ có nắp đậy. Nó ở trong lọ và nhảy rất mạnh để thoát ra nhưng lần nào cũng bị cái nắp lọ ngăn lại. Hết lần này đến lần khác, hết lần này đến lần khác…
   Rồi nó chùn bước, nó chỉ nhảy lưng lửng chứ không dùng hết sức nữa và cuối cùng nó quyết định bò loanh quanh trong cái lọ…

   Một ngày, người ta mở nắp lọ ra, thật ngạc nhiên, Bọ chét không nhảy ra, nó cứ bò quanh quẩn dưới đáy lọ và không bao giờ có ý định nhảy ra ngoài nữa.

(Nguyễn Thị Hương sưu tầm)

-----------------------------

Các bạn nhấn vào nút "Gửi bài làm" để gửi bài viết (chú ý không copy trên mạng). Ba bạn có lời giải hay và sớm nhất sẽ được cộng/thưởng coin để đổi ra vật phẩm, ngày VIP,... (giải nhất 50 coin = 50.000 đồng, giải nhì 40 coin = 40.000 đồng, giải ba 30 coin = 30.000 đồng). Giải thưởng sẽ được công bố vào Thứ Sáu ngày 7/6/2024. Câu đố tiếp theo sẽ lên mạng vào Thứ Sáu ngày 7/6/2024.

------------------------------

Các bạn đạt giải các kì trước chú ý: các bạn mở hộp tin nhắn mới để nhận giải thưởng. Trong trường hợp không nhận được tin nhắn nhận thưởng thì các bạn liên hệ với tài khoản Admin.