Mở bài:

Trong tiệm bán sách, trên kệ bày bán nhiều sách truyện cổ tích đọc cho các em nhỏ. Hôm nay chúng ta bàn về câu chuyện  công chúa Bạch Tuyết và 7 chú lùn. Câu chuyện này kể về cô công chúa xinh đẹp, dễ thương, thật thà, vô tư và rất hiền lành được bảo vệ nhiều người xung quanh. Còn bà phù thủy là nhân vật luôn luôn muốn có cô công chúa làm nô lệ. Khi cô rời xa bà phù thủy,  bà ta đã giết cô công chúa bằng trái táo tẩm thuốc ngủ và lời nguyền . Bà phù thủy rất tâm lý đã biến thành bà cụ già ốm yếu đi lại không ai để ý, đến gần cô công chúa đưa trái táo tẩm thuốc ngủ một bên trái táo và yêu cầu cô công chúa thử một miếng sau khi bà phù thủy cũng ăn trái táo đó.  Bà phù thủy biết cô công chúa sẽ vâng lời khi người lớn cho quà và không nỡ từ chối một yêu cầu nho nhỏ . Vậy trao đổi với các bạn làm cách nào để từ chối một món quà từ người lớn hay một người lịch sự?  Bạn là người bảo vệ người thân, bạn sẽ làm gì?

Thân bài

Như đã nói ở trên để từ chối một món quà từ người thân thiện không phải dễ, nhất là món quà trái táo, ngày xưa táo rất quý. Một cách là luôn nghĩ " không có gì miễn phí" và cách hai là quay về cách thư nhất!  :)." Dạ, bà ơi,  con có rồi ạ, bà để lại cho người khác" , "dạ, con cảm ơn, con chỉ nhận tấm lòng bà nhé" ... ...
Hễ món quà đưa đi rồi sẽ có lại mặc dù ban đầu nhìn có vẻ chả là gì cả. Ngày nay bà phù thủy kia là các tên sở khanh, bọn ma cô, nơi mua bán nôi tạng, dịch vụ mại dâm cho các nam thanh niên, sòng bạc trá hình là người tư vấn, người môi giới ... thì cứ nghĩ: cái gì mà ngon làm sao tới tay một cách dễ như thế! . "Cảm ơn nhé, mình không nhận"

Để bảo vệ người thân, chú ý nhất nên là người bên cạnh. Bọn ma cô ma cậu thông qua người bên cạnh mà vào. Rõ ràng là người bên cạnh của người thân yêu bạn, họ không làm gì cả. Cũng có trường hợp bị chú ý nếu em nhỏ xinh đẹp, dễ thương luôn là mục tiêu bọn cò mồi. Luôn cảnh giác và bảo vệ.

Kết bài

Để lừa gạt ai đó bọn ma cô, ma cậu thường phải qua tiếp xúc, đi lại...tạo môi trường không ai nghi ngờ . Đó là mục tiêu của bọn ma quỷ biến thành người tốt, qua các món quà và lời ngon ngọt. Đáp lại cũng sẽ là lời thành thật : cảm ơn, con  xin nhận tấm lòng. Rồi để lại ...mà đi tiếp. Chớ ham mê muội các lời ngon tiếng đẹp, các món quà , thẻ cào may mắn, các ma cô xinh đẹp. các ma cậu 7 múi  ... sẽ đi vào bẫy cuộc sống.