Mặc dù nói dối người khác là không tốt, nhưng đôi khi ta cũng phải buộc lòng nói dối. Lời nói dối ngọt nào thường sẽ có 2 mục đích:

1.  Người ta sẽ nói nịnh nọt không đúng sự thật với người khác chỉ để thỏa mãn mục đích khiến cho người khác ghét bỏ ta . Nếu như ta là người bị nói xấu, ta nên thật khôn lường đính chính lại sự việc sai sự thật để người được nghe lời nói xấu hiểu được sự thật. Còn nếu ta là người nghe, ta nên tìm hiểu chân tướng sự việc chứ đừng tin vào người nói cho mình nghe vì nếu người bị nói xấu phát hiện ra , rất có thể bạn sẽ bị người kể cho mình đổ tội nói xấu .

2. Người nào đó không muốn ta đau xót lòng ruột vì một thứ gì đó nên mới nói dối ta để ta không đau đớn nhận tin tức. Đó là người tốt, những người thương ta nhất trên đời.

Bạn nghĩ rằng nói dối không bao giờ tốt sao? Bạn đã nhầm to rồi đấy!

Thứ gì cũng có hai mặt của nó, kể cả nói dối. Giả dối để chỉ mình đau đớn, người khác không đau nữa và giả dối đã người khác nghĩ xấu về một người khác. Đừng nghĩ nói dối không bao giờ tốt, thực ra nói dối có thể xấu nhưng đó không phải tất cả lời nói dối đều như thế đâu!

                                                             ✿Thank you for read my story✿