Giới thiệu

BÁO CÁO TÓM TẮT TỰ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN ĐỒNG

 

I, ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH - THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN

Trường Tiểu học An Đồng xưa là trường cấp I An Đồng, được thành lập năm 1956. Năm 1977, trường sáp nhập với trường cấp II An Đồng thành trường phổ thông cơ sở An Đồng. Đến năm 1988, đượctách ra thành trường Tiểu học An Đồng. Trường có tư cách pháp nhân, hoạt động theo điều lệ trường Tiểu học.Với tổng diện tích khuôn viên  là 7.720 m2.

- Trường có chi bộ Đảng gồm 15 Đảng viên năm 2020 Chi bộ Đảng là Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.Chi đoàn thanh niên gồm 12 đoàn viên trẻ khỏe hoạt động sôi nổi. Công đoàn trường luôn đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với BGH tổ chức các phong trào thi đua và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho Công đoàn viên.  Năm học 2020-2021 trường có 18 lớp với 551 học sinh. Các điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học, quan tâm đến khối thay sách theo CTGDPT 2018; Hệ thống phòng học trường  có 18 phòng/ 18lớp trong đó có 12 phòng học kiên cố, 6 phòng cấp 4, các phòng chức năng được trang bị thiết bị dạy học hiện đại: Phòng Tin ( 25 máy, có máy chiếu) phòng Tiếng Anh, phòng âm nhạc Mỹ thuật đều có ti vi thông minh , màn hình cảm ứng kết nối mạng và thiết bị âm thanh, máy chiếu hắt hiện đại .Ngoài ra có 5 phòng học có ti vi thông minh đường truyền internet ổn định được GV khai thác sách mềm và học liệu điện tử. Khuôn viên nhà trường gän, cảnh quan  xanh - sạch đẹp mỗi năm trường đều có nhiều khởi sắc, diện mạo nhà trường có nhiều đổi mới, công trình Thư viện xanh được khánh thành vào tháng 2 năm 2018 luôn duy trì hoạt động vưới nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả.

 Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên, bảo vệ của trường là 31 đồng chí trong đó cán bộ quản lý 2 đ/c, giáo viên 26 đ/c; nhân viên 02 đ/c (01 thư viện thiết bị, 01 kế toán), bảo vệ 1 người.

1.     Thuận lợi:

-          Xã An Đồng là một địa phương có truyền thống hiếu học, tình hình chính trị ổn định. Đảng, chính quyền,đoàn thể là đơn vị mạnh trong huyện. Năm 2005 địa phương An Đồng được nhà nước phong tặng đơn vị Anh hùng lao động trong thời kì đổi mới. Trong nhiều năm qua,nhà trường được luôn nhận được sự quan tâm của Phòng GD - ĐT Quỳnh Phụ, sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền xã An Đồng, các ban ngành, đoàn thể, sự phối kết hợp của hội cha mẹ học sinh đã tạo điều kiện giúp nhà trường trong mọi hoạt động.

-         Trường Tiểu học An Đồng  được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I năm 2002,  chuẩn 2 năm 2011, tái công nhận chuẩn 2 năm 2016. Nhiều năm liền được công nhận là đơn vị mạnh trong tốp đầu của Huyện, năm học 2019-2020 trường được công nhận Tập thể Lao động xuất sắc.Công đoàn vững mạnh cấp Huyện, Liên Đội xuất sắc được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn.

- Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học luôn được tăng cường theo hướng chuẩn hoá, ngày càng hiện đại Theo định hướng chiến lược phát triển nhà trường, xã An Đồng đã phê duyệt trong thời gian tới sẽ xóa nhà cấp 4, xây dựng nhà đa năng và duy tu sửa chữa thường kỳ cơ sở vật chất của trường theo tiêu chuẩn của thông tư 13/2020/BGD.

- Ban giám hiệu gốm hai đồng chí đoàn kết, quy tụ được đội ngũ, làm việc khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý được , xây dựng nề nếp, kỷ cương, tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.Tập thể CBGV, công nhân viên chín về tuổi nghề, có năng lực, trình độ chuyên môn vững vàng, tâm huyết,trách nhiệm, đoàn kết, luôn có ý thức tự học, tự rèn, vươn lên đáp ứng được yêu cầu đổi mới. Hằng năm đội ngũ giáo viên  được đào tạo nâng cao trình độ mọi mặt theo kế hoạch.

- 100% học sinh được học 2 buổi/ ngày, học Tiếng Anh từ khối 1,2 được họa 2 tiết/tuần, khối 3 đến khối 5 được học 4 tiết/tuần, Tin học 3, 4, 5 duy trì 2 tiết/tuần. Hoạt động của Liên Đội luôn có nhiều đổi mới, sáng tạo và linh hoạt luôn thu hút và tạo hướng thú cho học sinh toàn trường.

2. Khó khăn:

- So với yêu cầu về cơ sở vật chất tại thông tư 13/2020, hiện tại nhà trường còn thiếu nhà đa năng và phòng khoa học công nghệ.

        Thực hiện thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo. Trường tiểu học An Đồng tiến hành tự đánh giá để xác định rõ thực trạng của đơn vị một cách toàn diện dựa trên các tiêu chí, tiêu chuẩn theo yêu cầu đánh giá của Bộ về chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường Tiểu học. Trên cơ sở đó, xác định những điểm mạnh, điểm yếu về xây dựng kế hoạch, phấn đấu cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục theo yêu cầu đánh giá kiểm định chất lượng chuẩn ngày một tốt hơn.

II/ KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH  GIÁ TỪNG TIÊU CHUẨN

Tiêu chuẩn, tiêu chí

Kết quả

 

 

Đạt

Không đạt

Đạt

 

Mức 1

Mức 2

Mức 3

 

 

Tiêu chuẩn 1

Tæ chøc vµ qu¶n lý nhµ tr­êng: Đạt mức 3

 

 

10  Tiêu chí

10

 

10

10

4

 

 

Tiêu chuẩn 2

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh  Đạt mức 3

 

 

x

4 Tiêu chí

4

 

4

4

4

 

 

Tiêu chuẩn 3

Cơ sở vật chất  và trang thiết bị dạy học  Đạt mức 3

 

6 Tiêu chí

6

 

6

6

5/5

 

 

Tiêu chuẩn 4

Quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội  Đạt mức 3

 

2Tiêu chí

2

 

2

2

2

 

 

Tiêu chuẩn 5

Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục  Đạt mức 3

 

5 Tiêu chí

5

 

5

5

4/4

 

 

TỔNG

27/27

 

27/27

27/27

19/19

 

 

* Đánh giá theo mức 4: Tổng số tiêu chí: 5 tiêu chí

1. Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường chưa đạt mức 4, lí do:  Chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường mới dừng lại ở việc tham khảo chứ chưa áp dụng hoàn toàn cụ thể một mô hình nàotrên thế giới.

2. Tiêu chí 2.2: Nhà trường đảm bảo 100% học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường. Các học sinh năng khiếu văn nghệ, thể dục thể thao, mỹ thuật,…được tham gia các câu lạc bộ theo sở thích của bản thân.Tuy nhiên kết quả giao lưu chưa có học sinh giỏi Quốc gia

3. Tiêu chí 3.3: Thư viện có hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, có kết nối Internet đáp ứng yêu cầu các hoạt động của nhà trường, có nguồn tài liệu truyền thống và tài liệu số phong phú đáp ứng nhu cầu các hoạt động của nhà trường.

Các tài liệu trong thư viện có đủ nhu cầu tối thiểu cho cán bộ giáo viên và học sinh mượn tài liệu. Hàng năm có kinh phí bổ sung cho thư viện như tủ , giá, tài liệu, sách báo, truyện...Đạt tiêu chuẩn, thư viện tiên tiến.

4. Tiêu chí 4.4: Nhà trường luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành các mục tiêu theo phương hướng chiến lược của nhà trường

Do kinh phí của địa phương còn hạn chế nên hạng mục về xây dựng cơ sở vật chất  trường còn 6 phòng học cấp 4, thiếu phòng khoa học công nghệ và nhà Đa năng.

    5. Tiêu chí 5.5: Các hoạt động khác của nhà trường: Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường luôn được đánh giá xếp loại tốt, đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến . Năm học 2019 - 2020 nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” . Tuy nhiên danh hiệu xuất sắc trong giai đoạn mới đạt được 1 năm

        + Đạt Mức 4 là 1/5 tiêu chí = 20%

Không đạt mức 4

III/ Kết luận, kiến nghị.

           Đối chiếu với 5 tiêu chuẩn theo qui định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường Tiểu học ban hành theo thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo.Căn cứ vào chiến lược của Nhà trường đã được PGD và Ủy ban nhân dân xã phê duyệt. Hội đồng tự đánh giá trường Tiểu học An Đồng tổng hợp kết quả tự đánh giá chất lượng nhà trường đạt được như sau:         

 Kết quả:  Đạt Mức 1  là 27/27 tiêu chí  = 100%

                  Đạt Mức  2  là  27/27 tiêu chí= 100%

                  Đạt Mức  3  là  19/19 tiêu chí = 100%

Đánh giá theo mức 4: Tổng số tiêu chí: 5 tiêu chí

                         Trong đó:   +  Không đạt mức 4 là 4/5 tiêu chí = 80 %

                               + Đạt Mức  4  là  là  1/5 tiêu chí = 20 %