Giới thiệu
GIỚI THIỆU CHUNG
Địa chỉ: 01 Phan Bội Châu - Thành phố Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa
Email: c2yersin.nt@khanhhoa.edu.vn
Điện thoại: 02586276262
I/ Tiểu sử nhà trường:
Trường THCS Yersin thành lập ngày 25 tháng 6 năm 2015 theo QĐ số: 1477/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang.
Trường đặt tại số 01 Phan Bội Châu – Hàn Thuyên thuộc phường Xương Huân – Thành phố Nha Trang.
Bước đầu năm học 2015 – 2016 với 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên (trong đó biên chế 21 người) và 16 lớp học với hơn 500 học sinh. Năm học 2016 – 2017 số cán bộ giáo viên như năm học 2015 – 2016, nhưng số học sinh tăng lên 630. Năm học 2017 – 2018 số lớp và số học sinh tăng lên, thời điểm hiện tại: 710 hs/ 18 lớp. Số cán bộ, GV, NV cũng được định biên nhiều hơn: 47 người (với 27 biên chế chính thức).
Trường THCS Yersin mang tên nhà Bác học, Bác sĩ A. Yersin, người từng sống và làm việc tại địa phương. Với câu nói “ Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống” thầy và trò trường THCS Yersin học tập nơi ông lòng say mê nghiên cứu, khám phá để tìm tòi kiến thức mới, mỗi một thành viên trong trường luôn “chuyển động” trong học tập và làm việc để góp phần xây dựng nhà trường, địa phương cũng như đất nước ngày càng phát triển mạnh, bền vững.
II/ Sứ mệnh nhà trường: Xây dựng môi trường học tập lành mạnh, hiệu quả, tạo mọi điều kiện để học sinh phát huy khả năng và hòa nhập cộng đồng.
III/ Tầm nhìn: Đến năm 2030 là một trong những trường chuẩn, chất lượng cao được phụ huynh tin cậy và học sinh lựa chọn để học tập và rèn luyện. Là cộng đồng của những người thành đạt: Hiểu sâu sắc giá trị truyền thống, nâng cao giá trị lợi ích bản thân và cộng đồng, cùng hướng tới tương lai.
VI/ Hệ thống giá trị:
- Tính đoàn kết - Lòng nhân ái, chia sẻ
- Khả năng học hỏi - Lòng tự trọng
- Tính trách nhiệm - Khát vọng vươn lên
- Tính sáng tạo - Sự sẳn sàng hội nhập.
V/ Hướng tới xây dựng trường học thành công theo các đặc trưng:
1/ Lấy học sinh làm trung tâm (HS tham gia vào công việc nhà trường)
2/ Cung cấp các chương trình phong phú trong quá trình dạy học (Đề cập các mục tiêu nhận thức ở bậc cao hơn/thấp hơn; Cung cấp thông tin có chiều sâu; Theo dõi tiến bộ của học sinh)
3/ Cung cấp những chỉ dẫn khuyến khích học tập (Thiết kế chương trình nhằm đảm bảo thành công trong quá trình dạy học; GV điều chỉnh giảng dạy cho phù hợp với nhu cầu của học sinh; Dự báo và sửa chữa những nhận thức sai lầm của HS.
4/ Có một bầu không khí trường học tích cực (Có sứ mệnh, mục tiêu và giá trị được nêu rõ; Đề ra chuẩn về kết quả hoạt động; Có một không khí động viên, cổ vũ; Mong đợi và lạc quan cao về việc học tập của học sinh; Lãnh đạo: Phá dỡ các rào cản về thể chế/cộng đồng để bình đẳng)
5/ Thúc đẩy tương tác đồng nghiệp (Tạo lập một môi trường chuyên môn; GV tham gia vào những quyết định tác động đến công việc của mình; Kiểm soát/giao quyền tự chủ hợp lý để tiến hành công việc)
6/ Phát triển rộng rãi đội ngũ (Sử dụng việc đánh giá để giúp NV, GV nâng cao kỹ năng; Tạo điều kiện để được học tập bồi dưỡng hoặc vừa học vừa làm; Nhân viên hành chính và GV: được khuyến khích suy gẫm về việc làm của mình)
7/ Thực hiện chia sẻ quyền lãnh đạo (Không chỉ phụ thuộc vào hiệu trưởng; Giải quyết vấn đề thông qua cộng tác(tập thể/nhóm); Xây dựng mối quan hệ gắn kết; Sử dụng địa vị để khen thưởng GV, NV, HS hoàn thành nhiệm vụ)
8/Động viên sáng tạo giải quyết vấn đề (Không sẵn sàng chấp nhận thất bại hoặc giải quyết tầm thường; Tạo điều kiện dễ dàng cho quy trình dạy và học)
9/ Tạo quan hệ cộng đồng tốt (Thu hút cha mẹ học sinh vào tất cả các lĩnh vực học tập của các em; Đóng góp dịch vụ đối với cộng đồng; Nhận sự hỗ trợ của cộng đồng).