Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 4
a. Tìm câu kể Ai – thế nào? trong đoạn văn sau.
Những con bướm đủ hình dáng, đủ màu sắc.
Con vàng sẫm, nhiều hình mặt nguyệt, ven cánh có răng cưa.
Nghiêng là VN
Đậm là CN
b. Xác định CN, VN của các câu đó.
“Ngoài giờ học, chúng tôi tha thẩn bên bờ sông bắt bướm. Những con bướm đủ hình dáng, đủ màu sắc. Con xanh biếc pha đen như nhung. Con vàng sẫm, nhiều hình mặt nguyệt, ven cánh có răng cưa. Con bướm quạ to bằng hai bàn tay người lớn, màu nâu xỉn. Bướm trắng bay theo đàn líu ríu như hoa nắng”.
Bài 3:
a) công nhân
b) công dân
c) công chúng
d) công nhận
Bài 2: Gạch 1 gạch dưới các vế câu chỉ nguyên nhân , gạch 2 gạch dưới vế câu chỉ kết quả, khoanh tròn các quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ nối các vế câu này.
a. Thầy ưu tiên xếp cho Sơn ngồi đầu bàn phía lối đi vì Sơn nhỏ con nhất trong tổ.
b. Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.
Anh đổi lại nha, in nghiêng vế kết quả, in đậm vế nguyên nhân, quan hệ từ (cặp quan hệ từ) không làm gì cả
Câu kể ai thế nào : nghiêng
Trạng ngữ : In đậm
Ngoài giờ học, chúng tôi// tha thẩn bên bờ sông bắt bướm. Những con bướm //đủ hình dáng, đủ màu sắc. Con xanh biếc //pha đen như nhung. Con// vàng sẫm, nhiều hình mặt nguyệt, ven cánh có răng cưa. Con bướm quạ // to bằng hai bàn tay người lớn, màu nâu xỉn. Bướm trắng // bay theo đàn líu ríu như hoa nắng”.
“Ngoài giờ học, chúng tôi/ tha thẩn bên bờ sông bắt bướm. Những con bướm đủ hình dáng, đủ màu sắc. Con /xanh biếc pha đen như nhung. Con vàng sẫm, nhiều hình mặt nguyệt, ven cánh có răng cưa. Con bướm quạ/ to bằng hai bàn tay người lớn, màu nâu xỉn. Bướm trắng/ bay theo đàn líu ríu như hoa nắng”.
in đậm là câu Ai thế nào nha