K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 8 2017

 Làm ngăn cản sự sinh sản làm gia tăng số lượng của sinh vật gây hại bằng cách triệt sản con đực hay con cái. → Không sinh sản được, số lượng giảm sút, ít gây hại.

20 tháng 5 2022

C

20 tháng 5 2022

C

24 tháng 11 2018

Sử dụng đấu tranh sinh học đã mang lại những hiệu quả cao, tiêu diệt những loài sinh vật có hại, mà không ô nhiễm môi trường lại rẻ tiền và dễ thực hiện.

→ Đáp án D

Câu hỏi 1 Dùng ong mắt đỏ để tiêu diệt sâu đục lúa là ứng dụng:A. Gây vô sinh sinh vật gây hại.B. Vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại.C. Thiên địch đẻ trứng kí sinh lên sinh vật gây hại.D. Thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại. Câu hỏi 2 Hệ thần kinh tiến hóa nhất của động vật có đặc điểm gì?A. Hình ống.B. Hình mạng lưới.C. Chưa phân hóa.D. Hình chuỗi hạch. Câu hỏi 3 Cơ...
Đọc tiếp

Câu hỏi 1 

Dùng ong mắt đỏ để tiêu diệt sâu đục lúa là ứng dụng:

A. Gây vô sinh sinh vật gây hại.

B. Vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại.

C. Thiên địch đẻ trứng kí sinh lên sinh vật gây hại.

D. Thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại.

 

Câu hỏi 2 

Hệ thần kinh tiến hóa nhất của động vật có đặc điểm gì?

A. Hình ống.

B. Hình mạng lưới.

C. Chưa phân hóa.

D. Hình chuỗi hạch.

 

Câu hỏi 3 

Cơ quan vận chuyển chính của thằn lằn là gì?

A. Dùng vảy sừng.

B. Dùng 4 chi.

C. Thân và đuôi tì vào đất.

D. Dùng đuôi.

 

Câu hỏi 4 

Hệ tuần hoàn của ếch có cấu tạo như thế nào?

A. Có 2 vòng tuần hoàn.

B. Có 2 vòng tuần hoàn, tim 3 ngăn, máu pha đi nuôi cơ thể.

C. Tim 4 ngăn, máu đỏ tươi đi nuôi cơ thể.

D. Tim 3 ngăn, máu pha đi nuôi cơ thể.

 

Câu hỏi 5 

Trong các ý sau, có bao nhiêu ý là đặc điểm chung của lớp Cá?

1. Máu đi nuôi cơ thể là máu đó tươi.

2. Tim hai ngăn, một vòng tuần hoàn.

3. Bộ xương được cấu tạo từ chất xương.

4. Hô hâp bằng mang, sống dưới nước.

A. 4

B. 2

C. 1

D. 3

 

Câu hỏi 6 

Thân chim hình thoi có tác dụng gì?

A. Làm giảm lực cản không khí khi bay.

B. Giúp chim bám chặt khi đậu.

C. Giữ nhiệt, làm cho thân chim nhẹ.

D. Phát huy tác dụng của các giác quan.

 

Câu hỏi 7

Cơ thể đa bào, đối xứng hai bên, bộ xương ngoài bằng kitin và các phần phụ phân đốt khớp động với nhau là đặc điểm của ngành động vật nào sau đây?

A. Chân khớp.

B. Động vật có xương sống.

C. Động vật nguyên sinh.

D. Thân mềm.

 

Câu hỏi 8 

Ốc xà cừ được xếp vào cấp độ đe dọa tuyệt chủng nào của động vật quý hiếm?

A. Rất nguy cấp.

B. Ít nguy cấp.

C. Nguy cấp.

D. Sẽ nguy cấp.

 

Câu hỏi 9 

Dơi ăn quả thuộc lớp

A. Thú.

B. Lưỡng cư.

C. Chim.

D. Bò sát.


Câu hỏi 10 

Loại cá nào dưới đây thuộc lớp Cá sụn?

A. Cá rô phi.

B. Cá đuối.

C. Cá chép.

D. Cá vền.

HELP ME !!!!

4
22 tháng 6 2021

1D

2A

3D

4D

5B

6D

7D

8B

9C

10C

22 tháng 6 2021

D. Rắn nước,  cá sấu,  thạch sùng 

18 tháng 5 2019

Biện pháp đấu tranh sinh học có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có những mặt hạn chế: Nhiều loài thiên địch được di nhập, vì không quen với khí hậu địa phương nên phát triển kém, Sự tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại tạo điều kiện cho loài sinh vật khác phát triển., Thiên địch không diệt triệt để được sinh vật gây hại mà chỉ kìm hãm sự phát triển của chúng.

→ Đáp án D

5 tháng 5 2021

Có ai không giúp mình với

5 tháng 5 2021
Các biện pháp đấu tranh sinh họcTên sinh vật gây hạiTên thiên địch
Sử dụng thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại

Chuột

Sâu bọ, cua ốc

Mèo

Gia cầm

Sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hạiTrứng sâu xámOng mắt đỏ
Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền diệt sinh vật gây hạiThỏVi khuẩn Myoma
5 tháng 5 2021
Các biện pháp đấu tranh sinh họcTên sinh vật gây hạiTên thiên địch
Sử dụng thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại

Chuột

Sâu bọ, cua ốc

Mèo

Gia cầm

Sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hạiTrứng sâu xámOng mắt đỏ
Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền diệt sinh vật gây hạiThỏVi khuẩn Myoma

 

 

 

3 tháng 8 2021

Ý nào sau đây nói về ưu điểm của biện pháp đấu tranh sinh học?

A. Hạn chế ô nhiễm môi trường.

B. Có hiệu quả ở nơi khí hậu ổn định.

C. Một loài thiên địch vừa có lợi ,vừa có hại.

D. Tiêu diệt được một số sinh vật gây hại.

 

3 tháng 8 2021

D

26 tháng 4 2021

A.

* Ví dụ về sinh vật vừa có lợi, vừa có hại: Chim sẻ

- Về đầu xuân, thu và đông, chim sẻ ăn lúa, thậm chí là mạ mới gieo -> có hại.

- Về mùa sinh sản cuối xuân đầu hè, chim sẻ ăn nhiều sâu bọ có hại cho nông nghiệp -> Có lợi.

* Không nên tận diệt sinh vật có hại vì: sẽ gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái, một loài ngoài có hại về mặt này nhưng còn có lợi về mặt khác

26 tháng 4 2021

B. Ví dụ Các biện pháp đấu tranh sinh học

Các biện pháp đấu tranh sinh học

Tên sinh vật gây hại

Tên thiên địch

Sử dụng thiên địch trực tiếp tiêu diệt sinh vật gây hại

- Sâu bọ, cua, ốc mang vật chủ trung gian gây bệnh

- Ấu trùng sâu bọ

- Sâu bọ

 

- Chuột

- Gia cầm

 

- Cá cờ

- Cóc, chim sẻ, thằn lằn, sáo

- Mèo, rắn sọc dưa, diều hâu, cú vọ, mèo rừng

Sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hại

- Trứng sâu xám

- Xương rồng

- Ong mắt đỏ

- Loài bướm đêm

Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm diệt sinh vật gây hại

- Thỏ

Vi khuẩn Myoma và Calixi